!-- AdAsia Headcode -->

กทม.เตรียมป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน

07 ธันวาคม 2564, 15:46น.


     ในช่วงหน้าหนาวของทุกปีใน กทม.มีโอกาสที่จะเกิดวิกฤตหมอกควันและฝุ่นละอองในอากาศ หรือ PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน โดยหลายปีที่ผ่านมาจะเกิด PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานในช่วงเดือน ธ.ค.-ม.ค.




     กทม.ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่ กทม.อย่างต่อเนื่องเพื่อควบคุมการปล่อยมลพิษทางอากาศ ทั้งจากยานพาหนะ สถานประกอบการ การก่อสร้าง รวมถึงการเผาในที่โล่ง โดยกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดการควบคุมการปล่อยมลพิษทางอากาศในพื้นที่ กทม.และรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันลดการปล่อยมลพิษทางอากาศ เช่น งดเผาเศษวัสดุทางการเกษตรในพื้นที่เพาะปลูก งดการเผาในที่โล่ง รวมถึงการควบคุมแหล่งกำเนิดและกิจกรรมที่ทำให้เกิดมลพิษ และฉีดล้างถนนและใบไม้เพื่อดักจับฝุ่นละออง เพื่อลดโอกาสการเกิดฝุ่น PM 2.5




     โดยประชาชนสามารถติดตามการแจ้งเตือนสถานการณ์ฝุ่นละอองแบบเรียลไทม์ รวมถึงคำแนะนำในการป้องกันตนเองจากฝุ่นละออง PM2.5 ทางเว็บไซต์ www.bangkokairquality.com www.air4bangkok.com www.prbangkok.com หรือทางแอปพลิเคชัน AirBKK และจอแสดงผลบริเวณสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ เพื่อหลีกเลี่ยง และงดกิจกรรมหรือออกกำลังกายกลางแจ้ง หากค่า PM 2.5 สูงเกินค่ามาตรฐาน พร้อมแนะนำการปฏิบัติตน หากจำเป็นต้องออกไปกลางแจ้ง


ข้อมูลจาก : ผู้ว่าฯ อัศวิน
X