!-- AdAsia Headcode -->

คมนาคม สั่ง กรมเจ้าท่า เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้

27 พฤศจิกายน 2564, 19:21น.


          นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่า ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคใต้ตอนล่างทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 21 - 26 พฤศจิกายนนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดจังหวัดชุมพร เกิดน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลกระทบในพื้นที่ อ.ทุ่งตะโก อ.หลังสวน อ.พะโต๊ะ และ อ.ละแม เกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้าง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และถนนสายต่างๆ ที่ติดต่อระหว่างตัวอำเภอ ตำบล และหมู่บ้านต่างๆ ไม่สามารถสัญจรได้

          เบื้องต้นสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 4 และสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 6 ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่รวม 2 ศูนย์ พร้อมจัดเรือพระราชทาน ถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ให้กรมเจ้าท่าติดตามข้อมูลและประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดเพื่อติดตามข้อมูลสภาพอากาศ ประกาศแจ้งเตือนชาวเรือให้ใช้ความระมัดระวังหรืองดการเดินเรือในพื้นที่เสี่ยงภัยและมีคลื่นสูงในระยะนี้

          ล่าสุดมีโครงข่ายคมนาคมได้รับผลกระทบ รวม 4 เส้นทาง จำนวน 5 แห่ง สามารถสัญจรผ่านได้ ทุกเส้นทาง ถนนทางหลวง ได้รับผลกระทบ รวม 4 เส้นทาง จำนวน 5 แห่ง สามารถสัญจรผ่านได้ทุกเส้นทางถนนทางหลวงชนบท การจราจรเข้าสู่สภาวะปกติสามารถสัญจรผ่านได้ทุกเส้นทางในพื้นที่จังหวัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี

          ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัท ขนส่ง จำกัด สามารถเดินรถได้ตามปกติ ในส่วนของท่าเรือและท่าอากาศยาน ยังไม่มีรายงานการได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหาย ติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการสัญจรในพื้นที่เกิดประสบเหตุอุทกภัย

X