!-- AdAsia Headcode -->

โครงการ โทล์ลเวย์ รับขวดช่วยหมอ

25 พฤศจิกายน 2564, 16:56น.


      จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19   ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้จำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว  การดูแลรักษาผู้ป่วยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นเป็นอย่างมาก บุคลากรทางการแพทย์จึงเป็นกลุ่มคนกลุ่มหลักที่สำคัญในการเข้ามาดูแลและให้การรักษาผู้ป่วยให้หายจากโรคและสามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติได้

      บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง  จำกัด (มหาชน) หรือ ดอนเมืองโทล์ลเวย์ หรือ DMT จัดทำ โครงการ โทล์ลเวย์ รับขวดช่วยหมอ  ด้วยการเปิดรับบริจาคขวดพลาสติกใสที่ใช้แล้ว ใต้ขวดเขียนคำว่า PET  หรือสัญลักษณ์รีไซเคิล  เบอร์หมายเลข   เพื่อนำไปทำชุด PPE  โดยขวดน้ำพลาสติกขนาด  600  มล.  จำนวน 18  ขวด  สามารถเปลี่ยนเป็นชุด  PPE  ได้จำนวน  1  ชุด  ซึ่งชุด PPE  แบบนี้สามารถนำไปซักและกลับมาใช้ซ้ำได้ประมาณ  20  ครั้ง  เป็นการช่วยลดขยะติดเชื้อจากการใช้ชุดแบบครั้งเดียวทิ้ง  ซึ่งนอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์แล้ว  ยังเป็นส่วนหนึ่งในการกำจัดขยะพลาสติกที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งสามารถช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่ง

      ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคขวดน้ำ PET ที่สะอาด (ไม่มีน้ำหลงเหลือ) แยกฝาและฉลากออก มาร่วมบริจาคได้ที่ อาคารด่านดินแดง ถ.วิภาวดี และ สำนักงานใหญ่ บมจ. ทางยกระดับดอนเมือง 40/40 ถ.วิภาวดีรังสิต ดอนเมือง กทม. ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 ธันวาคม 2564 หรือ ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : Donmuang Tollway หรือ Tollway Call Center : 1233

X