!-- AdAsia Headcode -->

ตำรวจทางหลวงอยุธยา รวบแก๊งตบทรัพย์ริมถ.พหลโยธิน กำลังขู่เรียกเงินรถปิคอัพเก่า พบเคยก่อเหตุเมื่อเดือน พ.ค.64

25 พฤศจิกายน 2564, 14:50น.


     เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 พ.ย.2564 พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.ภาณุ พละศักดิ์ ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.ส.ทล.1 ร.ต.ต.วิรัตน์ ทองคำ รอง สว.(ป)สว.ส.ทล.1 พร้อมกำลังตำรวจทางหลวงร่วมกันจับกุม นายไพโรจน์ พรมบุตร อายุ 38 ปี และ นายธนกฤต บุตรสีดา อายุ 43 ปี ชาวจังหวัด ร้อยเอ็ด พร้อมของกลางรถเก๋งโตโยต้าอัลติส สีเทา  ติดป้ายทะเบียนปลอม 5 กน 7154 กทม. และเงินสดติดสินบน 2 พันบาท 




     พ.ต.ท.ธนศักดิ์ฯ  เปิดเผยว่า ตำรวจทางหลวงอยุธยาได้รับแจ้งมีแก๊งตบทรัพย์ขับชนรถผู้อื่นแล้วพยายามเรียกเงินจากผู้เสียหาย เหตุเกิดเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา บนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออกหน้า ม.กรุงเทพ เป็นรถเก๋งโตโยต้า ทะเบียน งข 6293 นครราชสีมา พยายามเรียกเงินจากแม่ค้า 6 พันบาทโดยกล้องหน้ารถพลเมืองดีบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะที่ตำรวจทางหลวงพยายามติดตามรถคันนี้ ประกอบกับมีผู้โพสต์เตือนภัยเป็นรถโตโยต้าเหมือนกันซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นแก็งตบทรัพย์ ทำให้ตำรวจได้ข้อมูลทะเบียนรถ 5 กน 7154 กทม. 




     จนกระทั่งวันนี้ตำรวจทางหลวงอยุธยา ขับตรวจสภาพการจราจรแล้วพบเหตุรถชนกันบริเวณไหล่ทางช่องทางด่วนถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า เป็นรถเก๋งโตโยต้า ทะเบียน 5 กน 7154 กทม. เฉี่ยวชนกับรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน หมวดจังหวัดนครราชสีมา โดยคนขับรถกระบะ ระบุ รถเก๋งขับจี้ท้ายเมื่อพยามยามเข้าซ้ายก็โดนเฉี่ยวชน เมื่อคู่กรณีลงมาก็ถามหาประกันพอบอกไม่มีก็ข่มขู่เรียกเงินเมื่อไม่ให้ก็พยายามจะทำร้าย แต่ยังไม่ทันให้เงินตำรวจก็มา 




     เมื่อเจ้าหน้าที่เห็น ทะเบียน 5 กน 7154 กทม.ของรถโตโยต้าก็รู้เป็นแก๊งตบทรัพย์ จึงควบคุมตัวชาย 2 คนจะพามาสถานี ซึ่งทั้งคู่พยายามบ่ายเบี่ยงและติดสินบน ก่อนโดนจับล็อกมาสอบสวนจนยอมรับสารภาพเป็นการตบทรัพย์จริงโดยจะเลือกรถที่ไม่มีประกันภัยเป็นรถเก่าๆ และพยายามข่มขู่คู่กรณี โดยมีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถแต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีงานให้ทำ ตำรวจทางหลวงอยากฝากเตือนภัยประชาชนที่เจอเหตุการณ์เช่นนี้ให้โทรแจ้ง 1193


ข้อมูลจาก : ตำรวจทางหลวง
X