!-- AdAsia Headcode -->

กทม. เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกทม.(ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ให้บริการประชาชนทุกกลุ่มและทุกสัญชาติ

22 พฤศจิกายน 2564, 16:56น.


     ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แก่ประชาชนทุกกลุ่มทุกสัญชาติ ที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีน ดังนี้

     - เข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

     - เข็มที่ 2 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดใดก็ตามมาแล้ว 1 เข็ม จะต้องเว้นระยะห่างระหว่างเข็ม ตามกำหนดของชนิดวัคซีนเข็มแรก

     - เข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือตามที่ได้รับการจัดสรร และเข็มกระตุ้นหลังติดเชื้อ สำหรับผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 และรักษาหายแล้ว 1 เดือนขึ้นไป

     สามารถรองรับผู้รับบริการได้ประมาณวันละ 2,000 คน/วัน โดยแบ่งช่องทางการรับวัคซีน 2 ช่องทาง



     ช่องทางที่ 1 เป็นการนัดหมายผ่าน “แอป QueQ” สำหรับประชาชนทั่วไป เปิดให้ลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. 64 กลุ่มนี้จะเริ่มเปิดให้บริการฉีดวัคซีนในวันที่ 20 พ.ย.64 เป็นต้นไป ลงทะเบียน ดังนี้

     1. สแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน QueQ

     2. เข้าแอปพลิเคชัน QueQ เลือก “บริการสาธารณะ”

     3. เลือกสถานที่เข้ารับบริการ “กรุงเทพฯ เมืองยิ้ม ปลอดโรคโควิด19 อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง”

     4. กรอกเลขบัตรประชาชน/เลขหนังสือเดินทาง กดต่อไป

     5. เลือกวันที่รับบริการ และเวลาที่ต้องการ กดยืนยัน



     ช่องทางที่ 2 เป็นการนัดหมายแบบกลุ่ม สำหรับหน่วยงาน/กิจการต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ประสงค์ฉีดวัคซีนแบบกลุ่ม มีคุณสมบัติ ดังนี้

     1. เป็นหน่วยงาน/กิจการที่มีสถานที่ตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และมีจำนวนผู้ประสงค์ฉีดวัคซีนมากกว่า 10 คนขึ้นไป

     2. เป็นผู้ประสงค์ฉีดวัคซีนต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ทุกสัญชาติ ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.64 เป็นต้นไป โดยการสแกน QR CODE ลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน Google Form เพื่อรับบริการฉีดวัคซีนฯ ซึ่งสำนักอนามัยจะติดต่อนัดหมายต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2203 2883 ในวันและเวลาราชการ 
X