!-- AdAsia Headcode -->

“เกาะขายหัวเราะ” เกาะท่องเที่ยวใหม่ที่ไม่ได้อยู่ในหนังสือการ์ตูน

14 กันยายน 2564, 16:40น.


หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย การท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง แอดเลยอยากแนะนำที่เที่ยวแห่งใหม่สุดปัง เอาใจสายเที่ยว Gen Y และวัยทำงานสุดเก๋าด้วยฉากติดเกาะกลางทะเลของหนังสือการ์ตูนคลาสสิคในยุค 90 “ขายหัวเราะ”ที่ทั้งฮา ทั้งขำ เกาะอะไรจะมีต้นไม้อยู่แค่ต้นเดียว แต่ก็มีจริงๆนะ “เกาะขายหัวเราะ” 555


เกาะนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกาะนกนอก ซึ่งเชื่อมต่อจากเกาะนกใน และเกาะกระดาด ของจังหวัดตราด แต่ความไม่ธรรมดาอยู่ตรงที่ช่วงเวลาน้ำลด จะเห็นพื้นที่เกาะเล็กๆ และมีต้นตะบันขึ้นอยู่เพียงต้นเดียว คล้ายกับฉากคลาสสิกของหนังสือขายหัวเราะพอดิบพอดี นักท่องเที่ยวจึงมักนิยมเรียกว่า “เกาะขายหัวเราะ” และหากใครอยากจะลองไปติดเกาะขายหัวเราะสุดอันซีนกันดู ต้องซื้อแพ็คเกจทัวร์ของเกาะกระดาดรีสอร์ท (เนื่องจากพื้นที่มีสถานะเป็นเกาะส่วนตัว)


ปัจจุบัน จังหวัดตราดมีมาตรการในการเข้าจังหวัดอย่างเข้มข้นเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวต้องมีใบรับรองแพทย์ว่าไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง โดยตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR หรือ แสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ชนิด AstraZeneca หรือ Johnson & Johnson 1 เข็ม หรือได้รับวัคซีนโควิด-19 ชนิดอื่นครบ 2 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วันก่อนเดินทาง (ใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง) แสดงต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดตรวจคัดกรองก่อนเข้าเมือง ก่อนลงเรือและก่อนเข้าพักในจังหวัด เพื่อการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยนั่นเองค่ะ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานตราด หรือ โทร. 039-597-259


Cr. https://www.facebook.com/tattratoffice และ FB : Arnon ng


#JS100Funparty #JS100Funtravel #เกาะขายหัวเราะ




 

X