!-- AdAsia Headcode -->

หมากฝรั่งเคี้ยวเพลิน เพิ่มพลังโฟกัสสมองได้นะ

23 กรกฎาคม 2564, 16:38น.



เคยรู้สึกมั้ยค่ะ? ว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งทำให้ดูเสียบุคลิกภาพ แต่จริงๆ แล้วมันกลับส่งผลดีต่อสมองเราอย่างไม่น่าเชื่อเลยนะ เพราะการเคี้ยวหมากฝรั่ง เป็นอีกวิธีในการเพิ่มสมาธิ ช่วยเพิ่มพลังสมอง ทำให้สมองแล่น คิดอะไรได้ไวขึ้น เกิดความกระฉับกระเฉง ช่วยทำให้เราทำอะไรได้ว่องไวขึ้นกว่าเดิม 10% เพราะการเคี้ยวจะช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองมากขึ้น ช่วยเพิ่มออกซิเจนสู่สมอง และยังช่วยทำให้คลายเครียดได้ด้วย ซึ่งแอดก็ใช้วิธีนี้อยู่บ่อยๆ ค่ะ

หากย้อนไปในอดีต วัฒนธรรมการเคี้ยวนี้อยู่คู่กับโลกเรามานานกว่า 6000 ปีตั้งแต่สมัยยุคหินแล้วนะ ซึ่งยุคแรกๆจะเป็นการเคี้ยวยางไม้จากธรรมชาติเพื่อทำความสะอาด (รวมถึงการกินหมากพลูของคนในเอเชียด้วยนะ55) หรือน้ำนมจากต้นละมุด ยุคต่อมาเปลี่ยนเป็นยางเทียมที่ทำจากพาราฟิน นำมาแต่งรส กลิ่น สี ซึ่งมีการผลิตหมากฝรั่งจำหน่ายเป็นครั้งแรกในปี 1848 และพัฒนารูปแบบต่าง ๆ หลายแบบหลากรสชาติ มาจนเคี้ยวแล้วเป่าเล่นเป็นลูกโป่งได้อีกด้วย

เมื่อหมากฝรั่งไม่เป็นอะไรที่เคี้ยวเล่นๆอีกต่อไป ต่อยอดเอาใจคนขี้หลงขี้ลืม แบบมีส่วนผสมของแปะก๊วย ที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงสมอง เพิ่มความจำเข้าไปอีก อ่านมาจนถึงตอนนี้หลายคนคงอยากจะหยิบหมากฝรั่งขึ้นมาเคี้ยวเล่นๆ กันบ้างแล้วใช่มั้ยค่ะ

​ (ภาพจาก : Getty images)






 

X