!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! 'ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งโรงพัก' เป็นข้อมูลเท็จ

22 กรกฎาคม 2564, 11:32น.


     ตามที่มีการกล่าวถึงประเด็นเรื่องตำรวจ สภ.พุทธมณฑล ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งโรงพัก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

     ในกรณีที่มีเนื้อหาข่าวสารแจ้งว่าด่วน! ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล ติดโควิดทั้งโรงพักตั้งแต่ พ.ต.ท.ยัน นสต. ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบและได้ชี้แจงว่า ข้อความที่กล่าวว่า 'ติดทั้งโรงพัก' ไม่เป็นความจริง เนื่องจากมีตำรวจติดเชื้อโควิด-19 ที่ยืนยันแน่นอนแล้วคือ ร.ต.ท.ชัยธัช  เทียนเพิ่มพูน รอง สว.(สอบสวน) สภ.พุทธมณฑล โดยขณะนี้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รวมแล้วมีผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวนเพียง 1 ราย และมีผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานสอบสวน จำนวน 6 ราย และพลขับพนักงานสอบสวน อีก 2 ราย เป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ซึ่งทางสาธารณะสุขอำเภอพุทธมณฑล ได้แนะนำให้กักตัวเพื่อดูอาการ และจะนัดตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลพุทธมณฑล ในวันศุกร์ที่ 23 ก.ค. 2564



     ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599
X