!-- AdAsia Headcode -->

ผบช.น. ชื่นชมตำรวจจราจร สน.ลุมพินี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน อดกลั้น (มีคลิป)

16 กรกฎาคม 2564, 18:25น.


         พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. กล่าวถึง เหตุการณ์ชายทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ลุมพินี เนื่องจากไม่พอใจที่ได้ใช้เครื่องมือบังคับล้อรถของชายดังกล่าว จากการปฏิบัติหน้าที่



          จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงทราบว่า เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564   เวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่ ด.ต.สราวุธ รวบรวมวงศ์ ผบ.หมู่ (จร.) สน.ลุมพินี ขับขี่รถจักรยานยนต์ตรวจสอบรถจอดในเขตห้ามจอด บริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีฯ  สำนักงานใหญ่ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ได้พบรถยนต์ตู้ สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮฐ 7684 กรุงเทพฯ จอดอยู่ในบริเวณเขตห้ามจอด (ฟุตบาทแถบสีแดงสลับขาว) เมื่อเข้าไปตรวจสอบ.ไม่พบผู้ขับขี่รถยนต์ตู้คันดังกล่าว จึงได้ออกใบสั่งสอดไว้ที่กระจกหน้ารถและบังคับล้อไว้ จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ต่อมาเวลาประมาณ 07.30 น. ด.ต.สราวุธฯ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ กลับมาที่บริเวณดังกล่าวอีกครั้ง พบชายคนหนึ่งยืนถือใบสั่งและเรียก ด.ต.สราวุธ ฯ ให้หยุดรถ แล้วเข้ามาสอบถามด้วยอาการไม่พอใจพร้อมพูดจา  ด่าทอ ด.ต.สราวุธ ฯ ได้แจ้งแก่ชายดังกล่าวว่าจะต้องไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อเปรียบเทียบปรับ แล้วกำลังจะขับขี่รถออกไป ปรากฏว่าชายดังกล่าวได้ใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ที่ ด.ต.สราวุธ ฯ ขับขี่อยู่จนล้มลง และได้รับความเสียหาย และได้เข้ามาใช้ขาเตะบริเวณลำตัว ด.ต.สราวุธ ฯ จำนวน 1 ครั้ง เมื่อ ด.ต.สราวุธ ฯ ลุกขึ้นชายดังกล่าวได้ชกเข้าบริเวณใบหน้า และใช้ขาเตะบริเวณ หน้าแข้งของ ด.ต.สราวุธ ฯ อีก เป็นเหตุให้ ด.ต.สราวุธ ฯ ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีประชาชนเห็นเหตุการณ์ และได้เข้ามาช่วยเหลือ ด.ต.สราวุธฯ ทำการจับกุมชายดังกล่าวไว้ โดย ด.ต.สราวุธฯ ได้แจ้งข้อหาชายดังกล่าว ว่าทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ทำให้เสียทรัพย์ และจอดรถในเขตห้ามจอด แล้วทำการจับกุม นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







          กองบัญชาการตำรวจนครบาลอยากเรียนให้เข้าใจถึงการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนกฎจราจร ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย โดยในส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย และตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ได้มอบหมายในการกวดขับจับกุมผู้ขับขี่ จอดรถ ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร หรือกีดขวางการจราจร เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนโดยส่วนรวม และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่โดยแสดงถึงความอดทนอดกลั้น มีวุฒิภาวะในการควบคุมสติปัญญา อารมณ์ แม้นว่าชายดังกล่าวจะพูดจาต่อว่าเอะอะโวยวาย และใช้กำลังทำร้ายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ จนเป็นเหตุให้ถึงกับได้รับบาดเจ็บแต่ก็ไม่ได้ทำการตอบโต้หรือใช้ความรุนแรงกระทำต่อชายดังกล่าวแต่อย่างใด



ชมคลิป

X