โควิด-19 ระบาดกระทบ!เลื่อนแข่งขันฟุตบอลศึกAFCรอบแบ่งกลุ่มรวมถึงไทยด้วย

11 มีนาคม 2564, 15:46น.


          นายวินด์เซอร์ จอห์น เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เปิดเผยว่า ที่ประชุม AFC ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย มีมติให้เลื่อนการจัดการแข่งขันฟุตบอลในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 (ALC 2021) รอบแบ่งกลุ่มของสโมสรต่างๆในโซนตะวันออก ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันส่งผลทำให้เกิดความไม่สะดวกต่อการเดินทางไปร่วมการแข่งขันของบรรดานักฟุตบอลและผู้ฝึกสอน ทั้งมีปัญหาการกักกันตัวตามระเบียบควบคุมโรคของแต่ละประเทศ ขณะเดียวกัน AFC ชื่นชมสมาคมฟุตบอลของประเทศต่างๆในฐานะสมาขิก AFC ที่ให้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 พร้อมทั้งให้คำมั่นจะจัดการแข่งขันอย่างปลอดภัยและประสบความสำเร็จ



          สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรอบแบ่งกลุ่มของโซนตะวันออก ซึ่งตามกำหนดเดิม ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21 เมษายนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม ถูกเลื่อนไปจนถึงเดือนมิถุนายน/กรกฎาคมนี้ โดยประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรวม 3 กลุ่มคือ กลุ่ม F กลุ่ม H และกลุ่ม G สำหรับการแข่งขันในรายการ ACL 2021 เป็นครั้งแรกที่มีตัวแทนสโมสรจากประเทศไทยเข้ารอบแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มถึง 3 ทีมคือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กลุ่ม F ,การท่าเรือ เอฟซี กลุ่ม J และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในกลุ่ม G



          ทั้งนี้ในการแข่งขันฟุตบอลในศึก ACL ในปีที่แล้ว AFC เดินหน้าจัดการแข่งขันตามตารางที่กำหนดไว้เดิม ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายที่เป็นผลจากการระบาดของโรคโควิด-19 โดยกาตาร์เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ผลปรากฏว่าสโมสรฟุตบอลอุลซันฮุนไดจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ ชนะสโมสรเพอร์เซโปลิส จากอิหร่าน



Cr: Reuters, Yahoo Finance

ข่าวทั้งหมด

X