'หมอยง'ฉีดวัคซีนโควิด-19เข็มแรกให้'อนุทิน'นายกฯชี้พรุ่งนี้เริ่มฉีดจังหวัดเสี่ยงสูง

28 กุมภาพันธ์ 2564, 07:36น.


                    เริ่มแล้ววันนี้ การฉีดวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทย ในเวลา 07.30 น.  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด - 19 ให้ผู้แทนกลุ่มเป้าหมาย ครั้งแรกในประเทศไทย ณ อาคารหอประชุมอัจฉรา สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 



          โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้ลงนามรับวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นพยานในการฉีด  จากนั้น ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้เป็นผู้ฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับนายอนุทิน จากนั้น เป็น นายสาธิต รับวัคซีน



           นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พรุ่งนี้จะเริ่มวัคซีนให้ประชาชนในจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง พร้อมยังได้กล่าวถึงนายอนุทินที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว เป็นปกติดี ซึ่งการฉีดวัคซีนในวันนี้ ได้ฉีดให้กับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปี นายกรัฐมนตรียังขอร้องสื่ออย่ามี'ดรามา'มาก เพราะทุกคนทำงานเหนื่อยมาก ขอบคุณทุกคนที่ทำงาน ขอให้ประชาชนมั่นใจ จากนี้จะมีการฉีดต่อให้กับบุคลากรทางแพทย์อีก 200 โดสในวันนี้พร้อมย้ำว่า อะไรมาก็ต้องไป อย่าทำให้อะไรเป็นประเด็น  



          สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกแก่กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ โดย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลังได้รับวัคซีนแล้ว ได้ฉีดวัคซีนให้กับนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์  อธิบดีกรมควบคุมโรค ส่วนนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากนพ.ยง ด้วย





          สำหรับรัฐมนตรีที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข,นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข , นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ



          ด้านนาย​เฉลิม​ชัย​ ศรี​อ่อน​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และสหกรณ์ ​ที่แต่เดิมอยู่ในรายชื่อรัฐมนตรีที่จะฉีดวัคซีนโควิด-19 แต่เข้าสู่กระบวนการวัดความดันโลหิต ปรากฏว่า มี​ความ​ดันโลหิต​สูง​ประมาณ​ 180-190 แพทย์​จึงยังไม่ให้ฉีดในวันนี้ เพราะหลัง​ได้​รับประทานยาลดความดันโลหิต​แล้ว​ แต่​ความดันก็ยังคงสูงประมาณ​ 140​ โดยนายเฉลิมชัยระบุว่า ไม่ได้เตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีน เป็นพิเศษ เพราะมั่นใจว่าวัคซีนมีคุณภาพ และอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นด้วยว่า วัคซีนโควิด-19 ปลอดภัย 100% ซึ่งจะช่วยหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้





 

ข่าวทั้งหมด

X