สธ.เผยสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น สมุทรสาครมีผู้หายป่วยเพิ่มขึ้น

27 กุมภาพันธ์ 2564, 19:19น.


          กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์โควิด-19 มีภาพรวมดีขึ้น แต่ประชาชนยังต้องใช้ชีวิตแบบ New Normal สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่อากาศไม่ถ่ายเท คนอยู่รวมกันหนาแน่น และขอความร่วมมือช่วยกันแจ้งเตือนหากพบจุดเสี่ยงแพร่กระจายเชื้อ ส่วนที่จังหวัดสมุทรสาครมีผู้ป่วยลดลงและมีผู้หายป่วยเพิ่มขึ้น



         นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่าสถานการณ์โรคโควิด-19 ของประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่น้อยกว่า 100 คน อย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มค่อย ๆ ลดลง สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี ยังพบในบางจุดคือสมุทรสาคร กทม.และปริมณฑล แต่ยังต้องสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย ขอให้ประชาชนใช้ชีวิตแบบ new normal หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่อากาศไม่ถ่ายเท คนรวมกันหนาแน่น หากพบจุดที่มีความเสี่ยงมีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก และไม่ใส่หน้ากากอนามัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน เพื่อช่วยกันแจ้งเตือนป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ



          สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร จำนวนผู้ป่วยลดลงเป็นที่น่าพอใจ แสดงว่ามาตรการคัดกรองเชิงรุก การจำกัดการเดินทางให้ผู้ติดเชื้อพักอยู่ในโรงงานที่ทำงาน ทำให้ผู้ติดเชื้อในชุมชนลดลง โรงงานสามารถทำการผลิต แรงงานมีรายได้ โดยสมุทรสาครซึ่งพบการติดเชื้อทั้ง 3 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.บ้านแพ้ว อ.กระทุ่มแบน ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อที่หายแล้ว พ้นระยะสังเกตอาการ 14 วันจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะจุดที่มีการระบาดมากที่สุด คือ อ.เมือง บริเวณ ต.มหาชัย และท่าทราย มีผู้ติดเชื้อที่หายแล้วเกือบทั้งหมด แต่ยังคงเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดต่อไป คาดว่าในเดือนมีนาคมจะเริ่มมีมาตรการผ่อนคลายตามลำดับ โดยเฉพาะเมื่อมีการฉีดวัคซีนแล้ว ส่วนที่ กทม. และปทุมธานีที่พบการระบาดที่ตลาดพรพัฒน์ จากมาตรการคัดกรองเชิงรุก การปรับปรุงพื้นที่ในตลาดทำให้ควบคุมสถานการณ์ได้ดี คาดว่าจะเปิดตลาดได้ในเร็ว ๆ นี้ โดยจะต้องดูแลเรื่องความสะอาด ระบบการถ่ายเทอากาศ การคัดกรอง รวมทั้งเฝ้าระวังในชุมชนอย่างต่อเนื่อง



....



แฟ้มภาพ



 

ข่าวทั้งหมด

X