คณะผู้เชี่ยวชาญของสหรัฐฯอนุญาตให้ใช้วัคซีนโควิด-19 ของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน

27 กุมภาพันธ์ 2564, 08:04น.


          คณะผู้เชี่ยวชาญอิสระของสหรัฐฯ ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ออกคำแนะนำให้ใช้วัคซีนโควิด-19 ชนิดฉีดครั้งเดียวของจอห์นสันแอนด์จอห์นสันในกรณีฉุกเฉิน (EUA) เป็นวัคซีนชนิดที่ 3 เพื่อให้เริ่มการจัดส่งในประเทศโดยเร็ว



          สำหรับคณะผู้เชี่ยวชาญประกอบไปด้วยสมาชิก 22 คนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมด้วยนักวิทยาศาสตร์ ตัวแทนผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรม ซึ่งผลจากการลงมติจะทำให้วัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสันเป็นวัคซีนตัวที่ 3 ที่มีการใช้งานในสหรัฐอเมริกาต่อจากวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์อิงค์ และบริษัทโมเดอร์นา



          ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า จะใช้ทุกวิถีทางที่เป็นไปได้เพื่อขยายการผลิตวัคซีน และแจกจ่าย โดยคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะได้รับวัคซีนประมาณ 3 ถึง 4 ล้านโดส



          นายโยฮัน วาน ฮูฟ หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาวัคซีนระดับโลกของแจนเซ่น บริษัทในเครือจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน กล่าวในระหว่างการประชุมทางไกลกับคณะผู้เชี่ยวชาญว่า ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนของบริษัทคือผู้ที่มีบทบาทสำคัญในความพยายามระดับโลกในการต่อสู้กับโควิด-19 พร้อมยืนยันถึงประสิทธิภาพในระดับสูงของการต่อต้านอาการรุนแรง และไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ จากการฉีดวัคซีนเพียงเข็มเดียวและสามารถเก็บไว้ได้นานในตู้เย็น



...

ข่าวทั้งหมด

X