ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 19.30 น.วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564

26 กุมภาพันธ์ 2564, 19:47น.


ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 19.30 น.วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564



นิกเกอิร่วงต่ำสุดในรอบหลายปี หลังผลตอบแทนพันธบัตรทั่วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น



          ตลาดหุ้นเอเชียถูกกดดัน จากการพุ่งขึ้นอย่างมาก ของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯและญี่ปุ่น ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับเสถียรภาพตลาด ส่งผลทำให้ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 28,966.01 จุด ดิ่งลง 1,202.26 จุด



          เช่นเดียวกัน ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดร่วงลงอย่างรุนแรงในวันนี้ และปรับตัวลงในสัปดาห์นี้หนักที่สุดในรอบ 1 ปี เนื่องจากการร่วงลงของราคาพันธบัตรทั่วโลกทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรพุ่งขึ้น และลดความต้องการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ดัชนีฮั่งเส็งปิดตลาดวันนี้ที่ 28,980.21 จุด ร่วงลง 1,093.96 จุด นับเป็นการร่วงลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่สัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 13 มี.ค. 2563



สธ.พร้อมแล้ว เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มี.ค.นี้



          แผนการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้มีได้เตรียมวางแผนไว้ตามมาตรฐานที่กำหนด ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจได้ว่าการฉีดวัคซีนมีการเตรียมความพร้อมและระบบตรวจสอบทุกขั้นตอน คาดว่า จะเริ่มฉีดให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มจังหวัดแรกได้ในเดือน มี.ค.นี้ โดยระดับจังหวัดจะมีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเป็นคนจัดสรรและเห็นชอบว่าตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไปนั้นควรเริ่มที่กลุ่มใดก่อน เพราะจะมีข้อมูลในระดับพื้นที่ที่รู้ว่าพื้นที่ใดมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด



          โดยการกระจายวัคซีนโควิด-19 ขณะนี้มี 18 จังหวัดช่วงแรกนี้รพ.จะติดต่อประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับการฉีดวัคซีนก่อน แต่ช่วงหลังจึงจะบริหารจัดการผ่าน Line Official Account“หมอพร้อม” ซึ่งหากกดไลน์หมอพร้อมตอนนี้ อาจจะขึ้นว่าท่านยังไม่ได้อยู่ในกลุ่มได้รับวัคซีน แต่ใน 1-2 วันจะมีการแสดงรายชื่อกลุ่มที่จะได้รับวัคซีนในส่วนของคนที่อยู่ในจังหวัดที่ได้รับการจัดสรรช่วงแรกนี้ 18 จังหวัด ถ้าพบว่า ตัวเองจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับแต่ไม่มีรายชื่อให้ติดต่อรพ.ใกล้บ้านที่เคยรักษาพยาบาลและขอลงทะเบียนเพิ่มเติม ขอนัดหมายวันเวลาการฉีด และไปตามนัดและขอให้ตอบไลน์หมอพร้อมในการติดตามผลข้างเคียงหลังการฉีดด้วย และไลน์หมอพร้อมจะส่งข้อความเตือนเมื่อถึงวันนัดฉีดเข็มที่ 2 ด้วย ส่วนคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนสามารถโทรศัพท์สอบถามรพ.ใกล้บ้านได้



          ส่วนแผนการรับวัคซีนในระยะต่อไปหลังเดือนพ.ค.-มิ.ย.2564 ที่จะมีการทยอยฉีดวัคซีนในคนไทยกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ระบบไลน์หมอพร้อมจะมีความสมบูรณ์มากขึ้น ประชาชนสามารถเข้าไปลงทะเบียนเลือกวัน เวลา สถานที่ที่จะฉีดวัคซีนได้ รวมถึง การรายงานผลข้างเคียง และการแจ้งเตือนการรับวัคซีนเข็มที่ 2 ด้วย ส่วนคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนจะใช้กลไกของอสม.ในการแจ้งข่าวสารต่างๆไปยังคนในพื้นที่



ด.ญ.วัย 7 ขวบ อ.สามพราน นครปฐม ติดเชื้อในครอบครัว พ่อ-แม่ และย่าติดเชื้อทั้งหมด



          สำนักงานสาธารณสุข จ.นครปฐม เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อระลอกใหม่ รายที่ 115

-ด.ญ. วัย 7 ขวบ อยู่ที่ ต.คลองจินดา อ.สามพราน

-พ่อเป็นผู้ป่วยรายที่ 106 และแม่เป็นผู้ป่วยที่ จ.สมุทรสาคร

-ย่าเป็นผู้ป่วยรายที่ 104

-เดินทางไป-กลับ โรงเรียนบ้านพาดหมอน ด้วยรถจักรยานยนต์ จะมี พ่อ แม่ และย่า สลับกันไปส่งและรับกลับจากโรงเรียน



-18 ก.พ.64 เวลา 19.10-23.00 น. ไปงานศพกับพ่อที่วัดปรีดาราม



-19ก.พ.64 เวลา 07.30 น. แม่ไปส่งที่โรงเรียน เวลา 09.30 น. พ่อมารับกลับบ้าน เนื่องจากได้รับแจ้งว่าแม่ติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสอบสวนและควบคุมโรค ส่วนเวลา 13.00-15.00 น. ไปตรวจเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสามพราน



-20ก.พ.64 ได้รับแจ้งผลบุคคลในครอบครัวติดเชื้อ แต่ตัวผู้ป่วยมีผลการตรวจเป็นลบ จึงต้องเข้ารับการกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้



-21-24 ก.พ.64 กักตัวที่โรงพยาบาลสามพราน และตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งวันที่ 24ก.พ.64



-25ก.พ.64 ได้รับแจ้งผลยืนยันตรวจพบเชื้อโควิด-19



หมอธีระวัฒน์ เตือน ‘rapid antibody test’ หลายยี่ห้อใช้ไม่ได้



          การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตัวเอง ล่าสุด ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ สภากาชาดไทย คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟชบุ๊กธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha  ให้ระวัง rapid antibody test ที่ใช้ขณะนี้และผ่านการอนุมัติจากทางการแล้วหลายยี่ห้อใช้ไม่ได้เลย เพราะมี false negative มาก และfalse positive ด้วย นั้นคือ คนที่ติดเชื้อได้ผลลบ และคนที่ไม่ติดได้ผลบวกมากมาย ชุดตรวจ rapid antibody test เลือดปลายนิ้วที่เราต้องการ ต้องมี ความไว 100% ไม่หลุดเลย และมีผลบวกปลอม ไม่เกิน 2-5%



         ก่อนหน้านี้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้เตือนสำหรับการตรวจ Rapid Test คือ การตรวจแบบนี้จะได้ผลเป็นบวกหรือลบ ต้องตรวจหลังรับเชื้อ 5 -10 วันขึ้นไป กว่าจะรู้ผลยืนยันว่าติดเชื้อหรือไม่ต้องใช้เวลากว่า 10 วัน ที่สำคัญหากไปตรวจหลังเสี่ยงรับเชื้อวันที่ 1 หรือ 3 เมื่อได้ผลเป็นลบ ก็ยังยืนยันไม่ได้ว่า ติดเชื้อหรือไม่ ดังนั้น การตรวจด้วยอุปกรณ์นี้ช่วงเวลาการตรวจจึงมีความสำคัญ ส่วนที่เร็วคือขั้นตอนการตรวจใช้เวลาแค่ 5 นาทีเสร็จ แต่ในแง่ของการวินิจฉัยโรคถือว่าช้าโดยบอกว่า “เร็วตอนตรวจแต่วินิจฉัยโรคได้ช้า” และที่สำคัญการตรวจต้องทำโดยบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น ห้ามซื้อมาตรวจเอง



 



ควีนเอลิซาเบธขอให้ชาวอังกฤษฉีดวัคซีนโควิด-19



          สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร มีพระราชดำรัสระหว่างการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงของสหราชอาณาจักรในเรื่องโครงการกระจายวัคซีนทั่วประเทศของภาครัฐ ทรงแนะนำให้สาธารณชนในสหราชอาณาจักรให้เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยทันทีที่พวกเขามีโอกาสจะฉีด เพื่อช่วยให้ชุมชนปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ก่อนหน้านี้ ทั้งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมายุ 94 พรรษา และเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีวัย 99 พรรษา เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกในเดือนมกราคม ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงที่เข้าร่วมประชุม ขอให้พระองค์เล่าถึงประสบการณ์ที่เคยเข้ารับการฉีดวัคซีน พระองค์ทรงแย้มพระสรวล(ยิ้ม) ตรัสว่าจากประสบการณ์ที่เคยฉีดมา พระองค์รู้สึกว่าวัคซีนไม่มีอันตราย ใช้เวลาฉีดไม่นานก็เสร็จ อีกทั้งไม่รู้สึกเจ็บ    



          สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  ตรัสต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ พระองค์ได้รับจดหมายมากมาย จากประชาชนซึ่งแสดงความประหลาดใจว่าเหตุใด พระองค์จึงไม่ลังเลใจที่จะฉีดวัคซีน โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตามปกติจะไม่ทรงเล่าเรื่องสุขภาพของพระองค์ต่อสาธารณะ ระบุว่า พระองค์ทราบดีว่าบางคนอาจจะคิดนานว่าพวกเขาควรจะเข้ารับการฉีดวัคซีนหรือไม่ แต่ทรงแนะนำให้ประชาชนทุกคนคิดถึงประโยชน์จากการฉีดวัคซีน คือความปลอดภัยต่อสุขภาพของคนอื่นๆในชุมชน แทนที่จะคิดถึงตนเองเป็นหลัก

          สมเด็จพระราชินีนาเอลิซาเบธที่ 2 มีพระราชดำรัสเรื่องนี้ หลังนายนาดิม ซาฮาวี รัฐมนตรีวัคซีนของสหราชอาณาจักร ระบุว่าผลสำรวจเมื่อเร็วๆนี้บ่งชี้ว่า ร้อยละ 11-15 ของประชากรทั้งหมดของสหราชอาณาจักร ยังรู้สึกลังเลใจว่าพวกเขาควรจะเข้ารับการฉีดวัคซีนหรือไม่ โดยเฉพาะประชากรที่เป็นชนผิวดำและชนกลุ่มน้อยชาติอื่นๆในสหราชอาณาจักร นับตั้งแต่สหราชอาณาจักรเริ่มฉีดวัคซีนครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ประชาชนกว่า 18 ล้านคนในสหราชอาณาจักรเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก หรือเฉลี่ย 1 ใน 3 ของประชากรวัยผู้ใหญ่ หรืออายุ 18 ปีขึ้นไป กลุ่มแรกๆที่เข้ารับการฉีดวัคซีนได้แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข คนอายุ 70 ปีขึ้นไป คนที่อาศัยอยู่ในบ้านพักผู้สูงอายุ และผู้ดูแล



สิงคโปร์จำคุกคนหนีสถานที่กักตัวไปหาคู่หมั้น



          นายเอส.เอส.ธิลลอน ทนายความของจำเลย เปิดเผยว่า ศาลสิงคโปร์มีคำพิพากษาให้จำคุก 2 สัปดาห์ พร้อมทั้งปรับ 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 22,846 บาท)สำหรับนายไนเจล สเกีย วัย 52 ปี อาชีพนายเรือลากจูงจากเมืองเซาท์แฮมตัน อังกฤษ จากความผิดฐานละเมิดมาตรการกักกันของสิงคโปร์ โดยการหนีออกจากห้องพักของโรงแรมเดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน มิลเลเนีย สิงคโปร์ ที่เป็นสถานที่กักกันไปพบปะกับคู่หมั้นสาวในขณะนั้นคือ น.ส.อากาธา มาเกช อียามาไล ชาวอินเดียวัย 39 ปี ซึ่งเปิดห้องพักอีกห้องหนึ่งในโรงแรมเดียวกัน เหตุเกิดในวันที่ 21 กันยายนปีที่แล้ว โดยทั้งสองคนได้แอบพบกันและพักอยู่ด้วยกัน 9 ชั่วโมงในบริเวณประตูทางออกฉุกเฉินของโรงแรม ศาลได้สั่งจำคุกน.ส.อียามาไล หนึ่งสัปดาห์



          นายสเกีย ให้การรับสารภาพใน 2 ข้อหา ข้อแรกคือละเมิดคำสั่งกักกันเฝ้าระวัง 2 สัปดาห์ ให้การต่อศาลว่า เขาออกจากห้องพักโรงแรม 3 ครั้งเพื่อไปพบกับคู่หมั้นสาว ส่วนข้อหาที่ 2 คือการไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในบริเวณโรงแรมหลังรับสารภาพว่า ขณะที่น.ส.อียามาไล ให้การรับสารภาพว่ามีส่วนสนับสนุนให้นายสเกีย ละเมิดมาตรการควบคุมโรคของสิงคโปร์



          สิงคโปร์เป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้ว่าในระยะแรกๆโรคโควิด-19 จะระบาดอย่างหนักในกลุ่มแรงงานอพยพ แต่ในระยะหลังๆมานี้ ตัวเลขผู้ป่วยใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง สิงคโปร์มีผู้ป่วยสะสม 59,913 คน เสียชีวิต 29 ราย



กรมสรรพสามิต ทบทวนขึ้นภาษีเครื่องดื่มที่มีความหวาน บรรเทาผลกระทบโควิด-19



          นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กรมกำลังพิจารณาชะลอปรับขึ้นภาษีเครื่องดื่มที่มีความหวาน เพื่อบรรเทาผลกระทบให้กับผู้ประกอบการในช่วงโควิด-19 เนื่องจากในวันที่ 1 ต.ค.64 จะครบกำหนดเวลาที่ต้องมีการปรับขึ้นภาษีความหวานรอบใหม่ จากระยะที่ 2 ไปสู่ระยะที่ 3 ซึ่งจะมีอัตราภาษีที่เพิ่มแบบก้าวกระโดด จนอาจกลายเป็นภาระให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงมีผลต่อผู้บริโภคได้ ที่ผ่านมา การเก็บภาษีเครื่องดื่มที่มีสารความหวาน ได้กำหนดอัตราภาษีเพิ่มขึ้นเป็น 4 ระยะ ซึ่งปัจจุบันกำลังเก็บภาษีระยะที่ 2 ถึงวันที่ 30 ก.ย.64 และจากนั้นจะมีการเพิ่มเป็นระยะที่ 3 ดังนั้นกรมฯ จึงมีการทบทวนดูว่า หากมีการปรับขึ้นไปแล้วจะส่งผลดีผลเสีย กระทบต่อภาพรวมมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากอัตราภาษีที่เพิ่มขึ้น จะกระโดดค่อนข้างมาก  



หน.ปชป.เผย พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่นัดหารือ ปรับครม.



          การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้ารัฐบาลต้องเป็นผู้นับหนึ่ง ในการที่จะตัดสินใจและส่งสัญญาณ ส่วนจะปรับเพียง 3 ตำแหน่งหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี  ตนเองไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบได้ นอกจากนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้มีการนัดหารือกัน



          สำหรับการให้ความช่วยเหลือสมาชิกพรรคในคดี กปปส.นั้นยังไม่ได้หารือกัน ขณะนี้ทำงานไปตามปกติ ยังไม่ได้รับการแจ้งมา ส่วนเรื่องของนายถาวร เสนเนียม นั้นเป็นไปตามกฎหมายและมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปดูว่าขั้นตอนกระบวนการเป็นอย่างไร กลไกไหนที่จะเป็นผู้ชี้ว่าอย่างไรขณะนี้ฝ่ายกฎหมายได้ติดตามดำเนินการอยู่ ส่วนวันนี้เมื่อมีการประกันตัวได้แล้วก็ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับอิสรภาพแล้ว



อาเซียนนัดประชุมอังคารนี้ แก้วิกฤตการเมืองในเมียนมา



          สมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เตรียมจัดการประชุมพิเศษในระดับรัฐมนตรีต่างประเทศในวันที่ 2 มี.ค. เพื่อหารือเกี่ยวกับวิกฤตการณ์การเมืองในเมียนมา ถือเป็นการประชุมครั้งแรกของอาเซียน นับตั้งแต่ที่กองทัพเมียนมาก่อรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 ก.พ.



          แหล่งข่าวระบุว่าสมาชิกส่วนใหญ่ของอาเซียนต่างแสดงความพร้อมที่จะเข้าร่วมการประชุม ขณะที่มีการเชิญนายวันนะ หม่อง ลวิน รัฐมนตรีต่างประเทศของเมียนมา เข้าร่วมการประชุมเช่นกัน



          รัฐมนตรีต่างประเทศของชาติสมาชิกอาเซียนบางส่วนอาจเดินทางเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ขณะที่บางส่วนอาจเข้าร่วมการประชุมผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์



          การประชุมดังกล่าวมีขึ้น หลังมีการจัดการเจรจา 3 ฝ่ายที่กรุงเทพฯ ระหว่างนายวันนะ หม่อง ลวิน รัฐมนตรีต่างประเทศของเมียนมา, นางเร็ตโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีต่างประเทศของอินโดนีเซีย และนายดอน ปรมัติวินัย รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย เมื่อวันที่ 24 ก.พ.



เปิดประวัติโจรปล้นทองห้างรัตนาธิเบศร์ พบเคยก่อเหตุปล้นรถขนเงิน13ล้าน ย่านพระราม 1 เมื่อปี 58



          หลังตำรวจจับ 2 คนร้ายชุดดำบุกปล้นร้านทอง เยาวราชกรุงเทพ สาขาห้างบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรีได้แล้ว  1 ในนั้น คือ นายคันศร วสุหิรัญ อายุ 39 ปี ที่ให้การรับสารภาพว่าเป็นหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช กรุงเทพ ที่ห้างบิ๊กซี สาขารัตนาธิเบศร์จริง โดยทำหน้าที่คุมเชิงและเก็บทอง ขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ส่วนคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุอีกคนคือนาย ทวีวงศ์ หอมเนียม หลังก่อเหตุได้แยกหลบหนีไปพร้อมทองรูปพรรณ ซึ่งยังไม่ได้แบ่งให้กันโดยวันนี้นายทวีวงศ์ จะเข้ามาหาเพื่อจะมาแบ่งทอง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดักซุ่มอยู่ในพื้นที่โดยรอบ เวลา 14.00 น.นายทวีวงศ์ ได้ขับขี่รถ จยย.ยามาฮ่า เอ๊กแม็กซ์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นใต้เบาะรถ จยย.พบทองรูปพรรณ อาวุธปืน 2 กระบอก ก่อนนำตัวทั้ง 2 คน กลับมาสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี โดยมี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี เป็นคนสอบสวนทราบว่า นายทวีศักดิ์ ซึ่งเป็นคนร้ายที่ปีนเคาน์เตอร์เข้าไปกวาดทองรูปพรรณในตู้โชว์ตามภาพที่ปรากฏอยู่คลิปนั้นอยู่ในช่วงตกงานจึงได้ไปชักชวน นายคันศร ที่รู้จักกันซึ่งติดหนี้ค่ายาเสพติดประมาณ 2 หมื่นบาท ให้ขี่รถจักรยานยนต์ มาดูลาดเลาที่ร้านทองดังกล่าวเมื่อวันที่ 24 ก.พ.



          จากการสอบสวนประวัติของ นายทวีวงศ์ พบว่า เคยมีประวัติพัวพันคดีปล้นรถขนเงินในพื้นที่ สน.ปทุมวัน เมื่อปี 58 ก่อนที่ศาลจะยกฟ้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวสองผู้ต้องหาเดินทางไปตรวจค้นที่พักย่านพระราม 3 อีกครั้ง หลังตรวจสอบของกลางคือทองรูปพรรณที่ถูกคนร้ายชิงไป ยังหายไปอีกประมาณ 70 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง          



 

ข่าวทั้งหมด

X