อยุธยาพบติดเชื้อรายใหม่ 2 คน มีประวัติไปตลาดพรพัฒน์-ระหว่างรอผลตรวจยังมีการเดินทาง

23 กุมภาพันธ์ 2564, 11:45น.


          สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ประจำวันที่ 23 ก.พ.64 พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน เป็นผู้ป่วยรายที่ 54 และรายที่ 55  



          โดยผู้ป่วยรายที่ 54 หญิงไทย อายุ 33 ปี อาศัยอยู่ที่ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน อาชีพพนักงานบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี  มีไทม์ไลน์ดังนี้ 



-วันที่ 13 ก.พ.64 ช่วงเช้า เดินทางไปทำงานด้วยรถโดยสารสาธารณะที่ตลาดประตูน้ำพระอินทร์   ช่วงเย็นไปธนาคารกรุงไทยและร้านทอง Aurora สาขาโลตัส นวนคร  และกลับบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  สวมหน้ากากตลอดเวลา  



-วันที่ 17 ก.พ.64 ไปทำงานที่บริษัทในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี ต่อรถโดยสารสาธารณะที่ท่ารถตลาดพระอินทร์และต่อรถจักรยานยนต์รับจ้างเข้าไปในนิคมอุตสาหกรรม และกลับบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



-วันที่ 18 ก.พ.64 ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลการุญเวช นวนคร จ.ปทุมธานี  สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา



-วันที่ 19-20 ก.พ.64 ไปทำงานตามปกติ และกลับบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



-วันที่ 21 ก.พ.64 ผลตรวจพบว่าติดเชื้อ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลการุญเวช อยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



          สำหรับผู้ติดเชื้อรายที่ 54 มีผู้สัมผัสเสี่ยง 1 คน เป็นสามี ตรวจหาเชื้อแล้วผลเป็นลบ ขณะนี้กักตัว 14 วัน  พร้อมกับค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในบริษัท ชุมชน และสถานที่ที่ผู้ติดเชื้อเดินทางไป





          ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 55 เป็นหญิงไทย อายุ 43 ปี อาศัยในอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทในอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีไทม์ไลน์ดังนี้



-วันที่ 8-20 ก.พ.64 ไปทำงานที่บริษัท ในจังหวัดปทุมธานี ด้วยรถจักรยานยนต์รับจ้าง ต่อรถโดยสารประจำทางสาย 383 ลงที่ตลาดรังสิต 200 ปี และต่อรถสองแถวถึงที่ทำงาน ช่วงเย็นกลับบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สวมหน้ากากตลอดเวลา



-ในช่วงระหว่างนี้ ผู้ป่วยมีประวัติไปซื้อของที่ตลาดพรพัฒน์เป็นประจำ โดยไปตลาดครั้งสุดท้ายวันที่ 9 ก.พ.64



-วันที่ 17 ก.พ.64 ไปห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซื้อโทรศัพท์ที่ร้านพาวเวอร์บาย โซนเซ็นทรัล ชั้น G และเปลี่ยนซิมโทรศัพท์ที่ศูนย์ AIS สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต



-วันที่ 21 ก.พ.64 นั่งรถโดยสารประจำทางสาย 383 ไปตรวจหาเชื้อเชิงรุกที่ตลาดพรพัฒน์ จากนั้นนั่งรถส่วนตัวไปตลาดไทกับน้องชาย น้องสะใภ้ และเดินทางกลับบ้าน ผู้ป่วยแจ้งว่าสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา



-วันที่ 22 ก.พ.64 ผลตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต  



          สำหรับผู้ป่วยรายที่ 55 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 9 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจและต้องกักตัว 14 วัน นอกจากนี้ มีการค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงเพิ่มเติมในบริษัท ชุมชน สถานที่ที่ผู้ติดเชื้อไป  รวมยอดผู้ติดเชื้อรอบใหม่ ภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมแล้ว 55 คน





ข่าวทั้งหมด

X