นายกฯ ปัดข่าวลือปรับ ครม.ไม่สนใจใครได้คะแนนไว้วางใจน้อย

22 กุมภาพันธ์ 2564, 13:19น.


          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยระบุว่า ข้อสังเกตที่สมาชิกอภิปรายในสภาฯ จะขอรับไว้ทั้งหมด ข้อไหนที่ต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงก็จะดำเนินการ ส่วนกรณีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้คะแนนลงมติไว้วางใจน้อยที่สุด นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส่วนตัวไม่ได้สนใจว่าใครได้คะแนนไว้วางใจมากหรือน้อย เพราะการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ กำหนดแค่ว่าผ่านหรือไม่ผ่าน  รวมทั้งงานของกระทรวงศึกษาธิการ ก็มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งระบบหลายด้าน ดังนั้นอาจเกิดความขัดแย้งกันได้  และตัวนายกฯ เองก็ไม่จำเป็นต้องโทรศัพท์พูดคุยกับใครเรื่องได้คะแนนไว้วางใจน้อย ดังนั้นอย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นความขัดแย้ง  ขณะที่กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีก็ยืนยันว่า เป็นเพียงกระแสที่สื่อมวลชนปลุกปั่นขึ้นมาเอง  เพราะตัวเองไม่เคยพูดว่าจะปรับ



          นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแหงชาติ แต่บางครั้งมีเอกสารบางอย่างที่เล็ดรอดออกมาทั้งที่ไม่ควรจะหลุด ซึ่งนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ หรือ กต.ตร.  เคยสั่งการไปแล้วว่า ใครจะเสนออะไรก็ขอให้เป็นเรื่องภายใน ก็จะอนุมัติตามที่เสนอมา



          นายกรัฐมนตรียังขอให้ทุกฝ่ายปฎิรูปตัวเองด้วย ทั้งในและนอกสภา ส่วนการชุมนุมของกลุ่มเห็นต่าง สามารถทำได้ถ้าไม่ละเมิดกฎหมาย แต่หากใช้ความรุนแรงก็ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด



 

ข่าวทั้งหมด

X