สมาคมฟุตบอลอังกฤษเรียกร้องแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแก้ไขปัญหาเหยียดผิวและการละเมิด

11 กุมภาพันธ์ 2564, 20:22น.


          สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ เปิดเผยในวันนี้ (11 ก.พ.) ว่าแพลตฟอร์ม Twitter, Facebook และ Instagram คือ "สวรรค์สำหรับการละเมิด" (havens for abuse) และเรียกร้องให้ บริษัทโซเชียลมีเดียจัดการปัญหาหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความเหยียดผิวที่มุ่งเป้าไปที่นักฟุตบอล แม้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเอฟเอจะมีการประชุมร่วมกับผู้บริหารโซเชียลมีเดียหลายครั้ง แต่ก็ยังมีการละเมิดเกิดขึ้น ผู้ที่กระทำความผิดซึ่งไม่เปิดเผยตัวตนตระหนักว่าพวกเขาจะไม่ถูกลงโทษใด ๆ จึงยิ่งละเมิดด้วยข้อความเหยียดผิวและการกล่าวหาที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ และจะส่งผลให้การละเมิดในโซเชียลมีเดียกลายเป็นเรื่องปกติในที่สุด นักฟุตบอลหลายคนในวงการฟุตบอลอังกฤษถูกละเมิดอย่างผิดกฎหมายจากบัญชีผู้ใช้งานทั่วโลก และบริษัทโซเชียลมีเดียมีอำนาจที่จะยุติเรื่องนี้ได้



          โดยในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานักฟุตบอลหลายคนทั้ง อักแซล ตวนเซเบ, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องตอนี มาร์ซียาล ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, รีซ เจมส์ ของเชลซี, โรเมน ซอว์เยอร์ส จากเวสต์บรอมมิช อัลเบียน, อเล็กซานเดร ยานเควิทซ์ จากเซาแธมป์ตัน ต่างตกเป็นเหยื่อของการละเมิดทางออนไลน์ หน่วยงานที่กำกับดูแลซึ่งรวมถึงลีกฟุตบอลอังกฤษ และสมาคมนักฟุตบอลอาชีพต่างเรียกร้องให้มีการคัดกรอง, บล็อกข้อความและโพสต์บนโซเชียลมีเดียหากพบว่าเป็นการเหยียดผิวหรือเลือกปฏิบัติ และขอให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายมีการตรวจสอบเพื่อระบุตัวบุคคล และไม่ให้ผู้ที่มีความผิดฐานละเมิดทางออนไลน์ เปิดบัญชีใหม่



          เมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) Instagram ได้ประกาศมาตรการต่างๆเพื่อจัดการกับการละเมิดทางออนไลน์รวมถึงการลบบัญชีของผู้ที่ส่งข้อความที่ไม่เหมาะสมและปรับปรุงมาตรการควบคุม เพื่อช่วยลดการมองเห็นข้อความละเมิดเหล่านั้น



          ส่วน Twitter ชี้แจงในปีที่แล้ว (2562) ว่าไม่พบเนื้อหาละเมิดแล้ว หลังจากที่มีการจัดการกับการละเมิดและข้อความที่แสดงความเกลียดชังที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลในอังกฤษมากกว่า 700 กรณีภายใน 2 สัปดาห์และสัญญาว่าจะพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อลดปัญหา



....



www.thefa.com/news/2021/feb/11/letter-to-facebook-and-twitter-20210211.

ข่าวทั้งหมด

X