สื่อซาอุฯเผยซาอุฯดักยิงขีปนาวุธหรือโดรนขณะมุ่งเป้ามายังกรุงริยาดห์เมืองหลวง

26 มกราคม 2564, 17:57น.


          สื่อโทรทัศน์ของซาอุดิอาระเบียรายงาน กองทัพซาอุดิอาระเบียสามารถดักยิงขีปนาวุธหรือโดรนลำหนึ่ง ขณะมุ่งหน้ายังกรุงริยาดห์เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว หลังทำสงครามกับกลุ่มกบฏ ฮูตี ของเยเมน เพื่อนบ้านมา 1 ปี ขณะที่สถานทูตสหรัฐฯในซาอุดิอาระเบียเตือนชาวอเมริกันในซาอุดิอาระเบียให้เพิ่มความระมัดระวัง ในกรณีที่เกิดเหตุโจมตีซาอุดิอาระเบียเพิ่มเติมอีกในอนาคต



           ขณะที่นายยาเฮีย ซาเร โฆษกกองทัพของกลุ่มฮูตีระบุในแถลงการณ์ ปฏิเสธว่ากลุ่มฮูตีไม่ได้โจมตีซาอุดิอาระเบีย ภาพคลิปวิดีโอที่มีโพสต์ทางสื่อสังคมออนไลน์ดูเหมือนจะแสดงให้เห็นว่ามีระเบิดกลางอากาศเหนือกรุงริยาดห์ ซึ่งสื่อโทรทัศน์ของทางการซาอุดิอาระเบียรายงานอ้างเจ้าหน้าที่กลาโหมซาอุดิอาระเบียว่า เป็นการยิงทำลายขีปนาวุธหรือโดรนจากกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ซึ่งซาอุดิอาระเบียอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาที่ไปของการปล่อยขีปนาวุธหรือโดรนดังกล่าว



          ก่อนหน้านี้ กลุ่มกบฏฮูตี ได้ยึดครองกรุงซานาและพื้นที่ภาคเหนือของเยเมน ซึ่งมีประชากรส่วนใหญ่อาศัยอยู่ นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2557 ขณะที่ซาอุดิอาระเบียและพันธมิตรชาติอาหรับได้ทำสงครามกับกบฏฮูตีมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2558 เพื่อสนับสนุนรัฐบาลของเยเมนที่นานาชาติให้การยอมรับคือ ประธานาธิบดีอาเบด รับบูห์ มันซูร ฮาดี



Cr: Washington Post, AP, Saudi 24 News

ข่าวทั้งหมด

X