เนเธอร์แลนด์เตรียมใช้มาตรการเคอร์ฟิวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2

21 มกราคม 2564, 08:20น.


          รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ นำเสนอให้ใช้มาตรการเคอร์ฟิวทั่วประเทศเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (21 ม.ค.) หากสภาฯผ่านความเห็นชอบก็จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีการประกาศใช้มาตรการนี้ สงครามโลกเริ่มต้นเมื่อปี 2482-2488 ทั้งยังบังคับใช้ข้อจำกัดห้ามเที่ยวบินจากแอฟริกาใต้และอังกฤษเข้าประเทศ เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ



          นายกรัฐมนตรีมาร์ค รูทท์ กล่าวในแถลงการณ์ที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ว่ามีความจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการเคอร์ฟิวเนื่องจากเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์สามารถติดเชื้อได้ง่ายขึ้น และคาดว่า มาตรการต่าง ๆ จะสามารถเริ่มการบังคับใช้ภายในสุดสัปดาห์นี้



          สำหรับมาตรการเคอร์ฟิวจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน สามารถออกจากบ้านระหว่าง 20.30-04.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยในกรณีที่ยกเว้นคือ กรณีฉุกเฉินทางการแพทย์ ผู้ที่ต้องออกไปข้างนอกเพื่อทำงานที่จำเป็น ส่วนผู้ที่เดินทางเข้าประเทศโดยเครื่องบินจะต้องแสดงหลักฐานผลการทดสอบโควิด-19 เชิงลบ จำนวน 2 ครั้งภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง



          ตั้งแต่เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2563 โรงเรียนและร้านค้าบางประเภทต้องปิดทำการและจะปิดไปจนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์เป็นอย่างน้อย



...

ข่าวทั้งหมด

X