‘มะตูม’ โพสต์ขอโทษ เตือนโควิด-19 ใกล้ตัวเรามาก ดาราหลายคนกักตัว-ตรวจหาเชื้อ

21 มกราคม 2564, 07:10น.


         ความเคลื่อนไหวหลังจาก ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร อัดคลิปเผยแพร่ผ่านทางอินสตาแกรมว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากนั้นได้โพสต์ภาพและข้อความชี้แจงไทม์ไลน์ของตัวเองก่อนจะรู้ว่าติดเชื้อโควิด-19 ว่าเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.64 มาจนถึงวันที่ทราบว่าตนเองติดเชื้อคือวันที่ 20 ม.ค.64 พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า "มะตูม ไม่นิ่งนอนใจที่จะรับผิดชอบต่อส่วนรวม จึงได้ขออนุญาตเปิดเผย Timeline เบื้องต้น มะตูมได้แจ้งเพื่อนร่วมงานและทีมงานที่ได้ร่วมงานกันในวันที่มีความเสี่ยงแล้ว โดยมะตูมเจอเพื่อนที่ติดเชื้อวันที่ 9 ม.ค.64 โดยไม่มีอาการใดๆ และทราบอีกทีวันที่ 19 ม.ค.64 เพื่อนมะตูมได้โทรมาแจ้งว่าพบเชื้อ จึงรีบไปตรวจและแจ้งผลกับทุกคน มะตูม รู้สึกผิดและเสียใจมากที่นำความเสี่ยงมาให้ทุกคน จึงอยากขอโทษเพื่อนๆ ร่วมงาน และทุกคนที่มีส่วนในครั้งนี้ด้วย เมื่อรู้ว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ยอมรับว่าใจเสีย เพราะไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง เลยอยากบอกทุกคนว่า โควิด-19 มันใกล้เรามาทุกทีแล้ว อย่าประมาทและชะล่าใจ เพราะของมะตูมคือไม่แสดงอาการใดๆ เลยแม้แต่น้อย ไม่มีใครอยากให้มันเกิด มะตูมอาจจะหละหลวมบ้าง อาจจะชะล่าใจหรือประมาทบ้าง แต่พอมะตูมทราบว่าตัวเองติดเชื้อ มะตูมรีบแจ้งในทันทีให้ทุกคนรู้เพื่อให้ทุกคนระมัดระวังตัวเอง



CR:Ig Techin Ploypetch



ส่วนไทม์ไลน์ของดีเจมะตูม



-7ม.ค.64 ช่วง20.00 น. เดินทางด้วยรถตู้ส่วนตัวไปเซ็นทรัล ลาดพร้าว ไปที่โซน พาวเวอร์ บาย



-8ม.ค.64



เวลา 07.50 น. จัดรายการวิทยุที่ตึก GMM Grammy



เวลา 16.00 น.เดินทางด้วยรถส่วนตัวไปธุระที่โรงแรมบันยันทรี  



เวลา 18.00น. เดินทางไปที่ Big C Extra ลาดพร้าว และกลับไปพักที่คอนโด ย่านลาดพร้าว



-9ม.ค.64



เวลา 09.00 น. เดินทางด้วยรถส่วนตัวไปที่โรงแรมบันยันทรี



ขึ้นไปทานอาหารเย็นที่ดาดฟ้า (ปฎิบัติตามกฎระเบียบทุกข้อ) มีเพื่อนและแม่แวะมาหาที่ร้านและร่วมทานข้าวกัน



-10 ม.ค.64



เวลา17.00 น. ออกจากโรงแรมบันยันทรี



เวลา19.00น.ทานอาหารที่ร้าน Joha Korean bar ย่านอารีย์



เวลา 21.00น. เดินทางกลับที่พัก



-11-17 ม.ค.64



พักผ่อนอยู่ที่คอนโด





-18 ม.ค.64



เวลา 06.30 น.ถ่ายรายการโทรทัศน์ที่ตึก GMM Grammy



เวลา12.00 น.ถ่ายรายการโทรทัศน์ที่ร้านกะทิบ้านอาหารไทยและขนม



เวลา 17.00น. ทานอาหารที่ร้านย่างเนยรัชดา (Mansion 7)



เดินทางกลับที่พัก



-19ม.ค.64



เวลา 06.40 น.ถ่ายรายการโทรทัศน์ที่ตึก GMM Grammy



เวลา 12.30 น. เดินทางไปทำงานที่เซ็นทรัล Embassy



เวลา 17.00น.เดินทางไป Foodland Thestreet ratchada



เวลา 19.00 น. เพื่อนที่ไปทานอาหารกลางวันเมื่อวันที่ 9 ม.ค.64 โทรมาบอกว่าติดเชื้อโควิด-19



เวลา 22.00น. เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลกรุงเทพ (ถนนเพชรบุรี)



-20ม.ค.64



เวลา 18.20น. โรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่าพบติดเชื้อโควิด-19



เวลา 20.00 น. รถโรงพยาบาล มารับเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาล





‘ต้นหอม’ คาดมะตูมน่าจะติดเชื้อวันที่ 9 ม.ค.




          ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมว่า คนที่ร่วมงานกับมะตูมและกำลังจะร่วมงานกำลังกังวลใจ ขอให้ไปตรวจ ในส่วนตัวของต้นหอมไม่ได้เจอมะตูมตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.64 คาดว่า จากไทม์ไลน์ มะตูมน่าจะติดเชื้อวันที่ 9 ม.ค.64 ต้นหอม พึ่งจะออกจากโรงพยาบาลจากอาการท้องเสียและได้ตรวจโควิด-19 ผลออกมาเมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 ผลออกมาเป็นลบ คนที่ร่วมงานกับต้นหอมสบายใจได้



CR:djtonhorm



แต้ว ณฐพร ผลตรวจเป็นลบแต่จะไปตรวจซ้ำอีกครั้ง



         แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ไลฟ์ในไอจี ว่าก่อนหน้านี้ได้ทำกิจกรรมกับมะตูม ในช่วงที่อยู่ในห้องแต่งตัวได้ถอดหน้ากากอนามัยและได้ทานข้าวด้วยกัน แต่ไม่นิ่งนอนใจ พอรู้ข่าวได้แยกกักตัว เพราะปกติจะนอนกับคุณแม่ ก็แยกนอน และกักตัวทันที 14 วัน  และไปตรวจหาเชื้อมาแล้ว ผลเป็นลบ  แต้ว บอกว่า อาจจะติดเชื้อก็ได้ เพราะเชื้อใช้ระยะเวลาในการฟักตัว4-5วัน และอีก 5 วัน หลังจากนี้จะต้องไปทำSwab อีกครั้งและได้ยกเลิกการถ่ายละครแล้ว




‘อ.ยิ่งศักดิ์’ เผยผลตรวจเป็นลบ แต่ยังกักตัว 14 วัน



          อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เปิดเผยว่า เพิ่งเจอกับมะตูม เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้ตรวจหาเชื้อแล้วผลเป็นลบ แต่ยังต้องกักตัวห่างจากคนอื่นอีก 14 วัน และจะไม่ไปดูแลแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง 



          ส่วนการเดินทางไปร่วมงานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาการเรียนรู้การประกอบธุรกิจจากส่วนของพืชกัญชาและกัญชงที่ได้รับการยกเว้นจากการเป็นยาเสพติด ซึ่งในงานดังกล่าว มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมงานด้วย อ.ยิ่งศักดิ์ ยืนยันว่า ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยและปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 




ดาราหลายคนที่ทำงานร่วมกับมะตูม ไปตรวจหาเชื้อ



          ในอินสตาแกรมของ ดีเจพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน และภรรยา จุ๋ย-วรัทยา เปิดเผยไทม์ไลน์ของพุฒ ว่าเจอมะตูมวันสุดท้ายวันที่ 8 ม.ค.64 หลังจากนั้นไม่ได้เจอมะตูมอีกเลย จนถึงวันที่มีข่าวมะตูมติดเชื้อออกมาก็ประมาณ 12 วัน ดังนั้นตอนนี้เหลืออีก 2 วันจะครบ 14 วัน สองวันที่เหลือเรายกเลิกงานทั้งหมดเลย และเพื่อความสบายใจของพุฒและภรรยาและพี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่เจอกัน เราไปตรวจมาแล้ว รอผลจากทางโรงพยาบาลภายใน 24 ชั่วโมง วันนี้น่าจะรู้ผล



          ด้าน จุ๋ย เล่าว่า การติดเชื้อของมะตูมเป็นการสันนิษฐานว่าติดในวันที่ 9 ม.ค.64 เพราะมีคนติดโควิด-19 มาเจอเขาวันนั้น ซึ่งเขาได้ใกล้ชิดและสัมผัสกัน เขาเลยไปตรวจ ดังนั้น ไทม์ไลน์เป็นการสันนิษฐาน เพื่อความสบายของเราด้วย เราสองคนใกล้ชิดกันเลยไปตรวจพร้อมกัน เลยมาบอกข่าวกัน อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพและจะชี้แจงให้ทราบทันทีหลังทราบผลการตรวจ



          เช่นเดียวกับ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย โพสต์ภาพตัวเอง และ จูน กษมา ภรรยา ไปตรวจโควิด-19 พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “มาตรวจหาเชื้อโควิด...พร้อมกักตัว14วัน



          ดีเจ เป้ วิศวะ กิจตันขจร บอกว่า วันนี้ปิดตึกแกรมมี่ทำความสะอาด 1 วัน และให้ดีเจจัดรายการที่บ้านจนถึงสิ้นเดือนนี้





 




CR:djpae

ข่าวทั้งหมด

X