แม่สอด จ.ตาก รับคนไทยจากบ่อนกาสิโนเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 ผู้ติดเชื้อเดิมเสียชีวิต 1 ราย

20 มกราคม 2564, 10:50น.


          สถานการณ์โควิด-19 ชายแดนไทย-เมียนมา จ.ตาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอด พร้อมทีมแพทย์ชุดเคลื่อนที่เร็วประจำรถฉุกเฉินโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก ไปรับตัวคนไทยกลุ่มเสี่ยงสูงสุด ที่ทำงานในบ่อนพนันกาสิโนในฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ที่ขอข้ามแนวชายแดนจากบ่อนพนันฝั่งเมียนมาข้ามกลับมาฝั่งประเทศไทย ผ่านช่องทางชายแดนอำเภอแม่สอดในระลอกที่ 6 จำนวน 32 คนโดยการรับตัวคนไทยกลุ่มบ่อนกาสิโนล่าสุดในวันนี้ เจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดเข้าตรวจโควิด-19 และพบว่าคนไทยกลุ่มบ่อน 32 คน ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 21 คน โดยผู้ติดเชื้อทั้ง 21คน ถูกนำขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉิน นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด จำนวน 3 คน ส่งโรงพยาบาลอำเภอแม่ระมาดจำนวน 6 คน ส่งโรงพยาบาลอำเภอพบพระจำนวน 12 คน และอีก 11 คน ถูกส่งตัวเข้ารอดูอาการที่สถานที่กักกันแห่งรัฐระดับจังหวัดตาก เพื่อรอผลการตรวจรอบที่ 2



          ด้านเพจศูนย์โควิด-19 แม่สอด รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม เป็น หญิงไทยอายุ 49 ปี ที่ทำอาชีพขับรถแท็กซี่ในอำเภอแม่สอด ซึ่งตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ห้องแรงดันลบโรงพยาบาลแม่สอด ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.63 อาการทรุดลงอย่างหนัก ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 18 มกราคม และฌาปนกิจศพไปแล้ว ทำให้ขณะนี้พื้นที่อำเภอแม่สอดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตสะสมรวม 2 ราย



          สำหรับยอดผู้ป่วยโควิด-19 รวมสะสมทั้งจังหวัดตาก 122 คน รักษาตัวหายแล้วจำนวน 35 คน และยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลชายแดนจังหวัดตากรวมจำนวน 85 คน ท่ามกลางการคุมเข้มลาดตระเวน และตั้งด่านตรวจชุมชนเพื่อเฝ้าระวังป้องกันการลักลอบข้ามแนวชายแดนทั้ง 5 อำเภอชายแดนจังหวัดตาก เพื่อสกัดโควิด-19 ชายแดนอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวทั้งหมด

X