ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 07.30 น.วันพุธที่ 20 มกราคม 2564

20 มกราคม 2564, 07:01น.


ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้  07.30 น.วันพุธที่ 20 มกราคม 2564



กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ ไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อทรงรับการผ่าตัด



          สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระประชวร ฉบับที่ 2 ความว่า ตามที่ สำนักพระราชวังมีแถลงการณ์เกี่ยวกับสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงประสบอุบัติเหตุระหว่างทรงพระดำเนินออกกำลังพระวรกาย ทรงได้รับบาดเจ็บที่ข้อพระบาททั้งข้างซ้ายและข้างขวา เป็นเหตุให้ทรงพระดำเนินไม่สะดวก เมื่อวันจันทร์ ที่ 11 มกราคม พุทธศักราช 2564 เวลาเช้า เป็นที่ทราบโดยทั่วแล้วนั้น

          คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา ได้ร่วมกันวินิจฉัยเห็นว่า ควรถวายการรักษาด้วยวิธีผ่าตัด จึงได้กราบบังคมทูลเชิญ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ในวันอังคารที่ 19 มกราคม พุทธศักราช 2564 เพื่อทรงรับการผ่าตัดรักษาข้อพระบาททั้งสองข้าง โดยคณะแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าและโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ร่วมกันถวายการรักษา

'นพ.ประสิทธิ์' แถลงยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิดใน รพ. ศิริราช 6 คน



          ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยรายละเอียดของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในโรงพยาบาลศิริราช โดยผู้ติดเชื้อเป็นบุคลากรที่ปฏิบัติงานในส่วนสนับสนุน ไม่ได้มีหน้าที่ในการให้บริการรักษาผู้ป่วย และเป็นการติดเชื้อมาจากชุมชนที่พักอาศัย ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จึงตรวจคัดกรองกลุ่มบุคคลที่เข้าข่ายสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ซึ่งเป็นคนที่มีความเสี่ยงสูง 4 คน ปรากฏว่าพบการติดเชื้อ 3 คน จึงรับตัวผู้ติดเชื้อทั้งหมด พักรักษาตัวในโรงพยาบาลทันที พร้อมทั้งตรวจคัดกรองผู้ที่เข้าข่ายสัมผัสโรคกับผู้ติดเชื้อ หรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่ไม่มีอาการ จำนวน 50 คน พบติดเชื้ออีก 2 คน จึงรับตัวไว้รักษาในโรงพยาบาล ส่วนอีก 48 คน ให้งดการปฏิบัติงาน และกักตัวที่บ้านหรือสถานที่ที่โรงพยาบาลจัดให้ โดยยืนยันว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 6 คน ไม่ได้ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วย  



          นอกจากนี้ ยังตรวจคัดกรองผู้ที่เข้าข่ายสัมผัสโรคกับผู้ติดเชื้อที่มีความเสี่ยงปานกลาง จำนวน 20 คน ที่ไม่มีอาการ ให้งดการปฏิบัติงาน กักตัวที่บ้าน หรือสถานที่ที่โรงพยาบาลจัดให้ และตรวจคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำที่ไม่มีอาการ จำนวน 4 คน โดยแนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง ส่วนบุคลากรผู้สัมผัสอื่นๆ ที่อยู่ภายในโรงพยาบาล จำนวน 44 คน ทั้งหมดอยู่ระหว่างรอผลตรวจ NP swab และกักกันโรคตามแนวทางที่กำหนด



          ขณะที่ รพ.ศิริราช ได้ทำความสะอาดตึกอดุลยเดชวิกรม ซึ่งเป็นตึกที่ผู้ติดเชื้อปฏิบัติงานอยู่  ซึ่งตึกนี้ไม่ได้เป็นตึกที่ให้บริการผู้ป่วยโดยตรง การทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ประกอบด้วย พื้นที่ส่วนกลาง ราวบันได ลิฟต์และปุ่มลิฟต์ และมือจับประตูทุกชั้น รวมทั้งมีมาตรการลดจำนวนผู้ป่วยเพื่อลดความแออัด ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค รวมทั้งให้บุคลากรปฏิบัติงานจากบ้านได้ (work from home) แต่ยังคงมาตรฐานระดับสูงในการรักษา จึงขอให้ผู้มารับบริการและญาติ รวมทั้งประชาชนทั่วไปมีความมั่นใจในมาตรฐานการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลศิริราช



         ส่วนอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า วันนี้ (19 ม.ค.) ยังไม่ได้รับรายงานอาการแต่จากอาการเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ต้องกลับไปใช้เครื่องช่วยหายใจแบบเต็มที่ เพื่อควบคุมการหายใจของ ผวจ.จากที่ก่อนหน้านี้มีการถอดเครื่องช่วยหายใจออกมาและให้ท่านผู้ว่าฯเป็นผู้ควบคุมการหายใจเอง



ยอดติดเชื้อโควิด-19 ของไทย 171 คน



          นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 171 คน แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 158 คน ขณะที่ผู้ติดเชื้อที่เป็นคนไทยเดินทางมาจากต่างประเทศ 13 คน รวมยอดผู้ป่วยสะสม 12,594 คน รักษาหายแล้ว 9,356 คน และกำลังรักษาตัวอยู่ 3,168 คน ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 70 ราย



          แนวโน้มการพบผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ในระดับทรงตัว สำหรับจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อขณะนี้มี 61 จังหวัด พบมากสุดคือสมุทรสาคร รองลงมาได้แก่ ชลบุรี กทม. ระยอง สมุทรปราการ จันทบุรี นนทบุรี อ่างทอง นครปฐม และปทุมธานี เป็นต้น ขณะที่จังหวัดที่ไม่พบผู้ติดเชื้อมี 16 จังหวัด



          ส่วนกทม.ยังน่าเป็นห่วงแม้ภาพรวมผู้ติดเชื้อจะลดลงซึ่งพื้นที่ไม่ใหญ่แต่ประชากรเยอะมากจึงมีการพูดถึงการค้นหาเชิงรุกก็ต้องออกแบบวางระบบให้ดี ทั้งนี้เขตที่มีผู้ป่วยยืนยันสะสมสูงสุด 5 อันดับแรกได้แก่ เขตบางขุนเทียน 106 คน เขตบางแค 27 คน เขตบางพลัด 27 คน เขตจอมทอง 25 คน และ เขตธนบุรี 21 คน ซึ่งอยู่ฝั่งตะวันตกของ กทม.ติดกับ จ.สมุทรสาคร และส่วนใหญ่ติดเชื้อจากสถานบันเทิง ผับ บาร์ สถานบริการต่าง ๆ ส่วนเขตที่ยังไม่มีรายงานผู้ป่วย ได้แก่ เขตสัมพันธวงศ์และเขตสะพานสูง



          ส่วนระบบไทยชนะได้มีติดตั้งตามสถานที่ต่าง ๆ แล้ว 388,997 แห่ง โดยเฉพาะ จ.นครปฐม ระยอง ชลบุรี นนทบุรี และกทม.ที่มีผู้เข้าร่วมการประเมินมากสุดตามลำดับ โดยร้านสะดวกซื้อร้านอาหารหรือร้านเครื่องดื่ม หน่วยงานราชการ ร้านจำหน่ายอาหาร โรงเรียน ห้างสรรพสินค้าอาคารสำนักงาน และรถเมล์ได้รับความนิยมในการประเมินมากสุด สำหรับแอปพลิเคชันหมอชนะใช้ติดตามตัวบุคคลขณะนี้ทุกภาคส่วนร่วมกันทำงานเพื่อประเทศไทยเหมือนเดิมและจำนวนการดาวน์โหลดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ขอให้คนไทยมั่นใจและเชื่อใจกันขอให้ติดตั้งแอปฯไว้ เพื่อรับการแจ้งเตือนหากเข้าพื้นที่เสี่ยง



นครพนมพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก เกี่ยวโยงกับผู้ติดเชื้อจากกทม. เลื่อนคลายล็อกเมือง



          จังหวัดนครพนม พบผู้ป่วยโควิด-19  1 คน เตรียมแถลงรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ (20 มกราคม 2564) เวลา 13.30 น. หลังการแถลงข่าว ศบค. ที่ห้องประชุมพระธาตุนคร (ชั้น 3) ศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่)โดยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวยืนยันพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดนครพนม เตรียมแถลงข่าววันพรุ่งนี้ ส่งผลทำให้กำหนดการผ่อนปรนคลายล็อก มาตรการในส่วนของสถานบริการ นักร้อง หมอลำ นักแสดง และกิจการอื่นๆ ที่จังหวัดจะเริ่มทยอยปลดล็อกให้ ต้องเลื่อนออกไปอีก 14 วัน เพื่อเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก และลดปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค



          รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นพบว่า เป็นหญิงวัย 51 ปี ชาวบ้านหนองกุดแคน ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ขณะที่คนใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ระบุว่า ผู้ที่ติดเชื้อ อายุ  51 ปีที่ติดเชื้อนั้นช่วง 14 วัน เดินทางไปแค่โรงพยาบาลเพื่อเฝ้าคุณแม่ที่ป่วย แล้วก็กลับบ้าน โดยเปิดร้านขายอาหารตามสั่งในหมู่บ้าน 2 วัน ช่วงต้นเดือนม.ค.2564 แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าติดเชื้อจากที่ไหน แต่ในช่วงปีใหม่มีญาติมาจากกรุงเทพฯแต่ก็ไม่มีอาการใดๆ ตรวจวัดอุณหภูมิก็เป็นปกติ ขณะนี้คนใกล้ตัวเข้ากักตัวตรวจเชื้อแล้วไม่พบ แต่ต่อมาหมู่บ้านทราบข่าวว่า เพื่อนที่มาจากกรุงเทพฯติดเชื้อ โดยเดินทางเข้ามาในนครพนม เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563-2มกราคม 2564 จากการตรวจสอบผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง 5 คน ไม่พบเชื้อ แต่ยังต้องตรวจสอบ ผู้สัมผัสเพิ่มเติมคือ แม่ของผู้ป่วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม



          สำหรับผู้ติดเชื้อรายนี้ มีอาชีพขายอาหารตามสั่งในหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.นครพนม เร่งลงพื้นที่เพื่อเข้าไปสอบสวนโรค หลังจาก จ.นครพนม ไม่พบผู้ติดเชื้อมา 279 วัน  หลังจากพบหญิงวัย 61 ปี ชาวบ้านท่าดอกแก้ว อ.ท่าอุเทน ติดเชื้อโควิด-19 รอบแรก เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2563



          ล่าสุดจังหวัดนครพนม ออกคำสั่งที่ 110/2564 ปิดหมู่บ้านหนองกุดแคน หมู่ 8 หมู่ 15 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ห้ามผู้ใดเข้า-ออกพื้นที่ และมีคำสั่งให้ปิดโรงเรียนบ้านหนองกุดแคน และศูนย์เด็กเล็กบ้านหนองกุดแคน หมู่ 15 หากมีความจำเป็นให้ขออนุญาตผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม หรือนายอำเภอธาตุพนม หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รวมทั้ง ตรวจหาเชื้อโควิดทุกรายและทำความสะอาดตลาดชุมนุม ปิดสถานที่ โรงเรียน ศูนย์เด็กเล็ก ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน และเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยดูแลทางสาธารณสุข 



เชื้อระลอก2แพร่จากพม่า

          ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ก่อนประชุมกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม นำผลงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อรองรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ซึ่งเป็นงานวิจัยที่ได้รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้นประจำปีงบประมาณ 2564 มาจัดแสดงให้คณะรัฐมนตรีรับชม โดยมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ นำเสนอผลงานด้วย โดยนายกฯ กล่าวว่า ย้าว่าเชื้อที่แพร่ระบาดในขณะนี้มาจากเมียนมาแน่นอนไม่ใช่สายพันธุ์ที่มาจากอังกฤษที่ตรวจพบในสถานกักตัว ซึ่งโชคดีที่เราสามารถควบคุมไว้ได้ โดยเฉพาะที่มาจากต่างประเทศ ขณะที่นพ.ยงกล่าวว่า เชื้อที่มาจากต่างประเทศ เป็นการติดเชื้อเร็วขึ้นแต่ความรุนแรงเท่าเดิมวัคซีนในขณะนี้ใช้ได้ เพราะระบบภูมิต้านทานอยู่ในกลุ่มเดียวกัน        



เต็มแล้ว เปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง รอบใหม่กว่า 1 ล้านสิทธิ



          หลังกระทรวงการคลังได้นำสิทธิที่เหลือของโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จำนวนรวม 1.34 ล้านสิทธิ มาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมในวันนี้ ( 20 ม.ค.)ตั้งแต่เวลา 06.00น. แต่เวลาผ่านไปเพียง 9 นาที การลงเบียนรอบเก็บสิทธิเต็มแล้ว  ก่อนหน้านี้ น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า  การลงทะเบียนรอบเพิ่มเติมนี้ ผู้ที่ถูกตัดสิทธิโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จากการไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน สามารถลงทะเบียนได้ โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ระหว่างเวลา 06.00 น.-23.00 น.จนกว่าจะครบจำนวน ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จและได้รับข้อความ SMS แจ้งยืนยันการได้รับสิทธิแล้วจะต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยจึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ ทั้งนี้ จะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.-31 มี.ค.นี้ 



          สำหรับข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ม.ค.  เมื่อเวลา 21.00 น. มีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1.1 ล้านร้านค้า และมีผู้ใช้สิทธิแล้วจำนวน 13,655,380 คน โดยมียอดการใช้จ่ายสะสม 66,967 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 34,260.9 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 32,760.1 ล้านบาท โดยจังหวัดที่มีการใช้จ่ายสะสมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี สงขลา เชียงใหม่ และนครศรีธรรมราช 



29 ม.ค.เริ่มลงทะเบียนเราชนะ เริ่มใช้ 8 ก.พ. จ่ายเงินรายสัปดาห์



          หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 19 ม.ค.2564 เห็นชอบมาตรการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โครงการ "เราชนะ" ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยจะจ่ายเงินเยียวยา 3,500 บาท ระยะเวลา 2 เดือน รวม 7,000 บาท ให้กับแรงงานที่อยู่นอกระบบ เช่น ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกรและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแต่ต้องไม่เป็นผู้ที่มีเงินฝากอยู่ในบัญชีมากกว่าเรากำหนดรวม 31 ล้านคน และจะใช้งบประมาณ 2.17 แสนล้านบาท

          นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้แถลงข่าวมาตรการเยียวยาผลกระทบการระบาดโควิด-19ระลอกใหม่กับมาตรการ "เราชนะ"สำหรับผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาในโครงการ"เราชนะ"จะเป็นผู้อยู่ในอาชีพอิสระ เกษตรกรและผู้ถือบัตรสวัสดิการรัฐ และต้องเข้าหลักเกณฑ์ สำหรับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในฐานข้อมูลดังกล่าวสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ 2564 ในช่วงเวลา 06.00 – 23.00 น.

          ส่วนการให้สิทธิรับความช่วยเหลือนั้นเราจะใช้แพลตฟอร์มแอปพลิเคชันในมือถือทั้งหมด ในการรับโอนเงินของรัฐบาล ใช้ระบบโอนเงินเข้าเป๋าตัง จะมีกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม



          วิธีการการรับเงิน



          1.กลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้วงเงินไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องรวมในเรื่องความช่วยเหลือที่ให้ไปก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (รายได้กว่า 30,000 บาท/ปี ได้รับเงิน ในบัตรฯ 800 บาท/เดือน) จะได้รับวงเงินช่วยเหลืออีก 675 บาท/สัปดาห์ ประมาณ 2,700 บาท/คน/เดือน ตลอดระยะเวลาโครงการนี้ จะได้เงินทั้งสิ้น 5,400 บาท รวมที่ให้ก่อนหน้านี้ด้วย



          2.กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (รายได้ระหว่าง 30,000 - 100,000 บาท/ปีได้รับเงินในบัตรฯ 700 บาท/เดือนจะได้วงเงินช่วยเหลือคนละ 700 บาท/สัปดาห์ อยู่ที่ 2,800/คน/เดือน ตลอดระยะเวลาโครงการนี้ จะได้เงินทั้งสิ้น 5,600 บาท



          วันที่ได้รับเงิน กลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

          - กลุ่มนี้มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว จะโอนเงินเข้าเป๋าตังให้สัปดาห์ละครั้งจะเริ่มในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ในสัปดาห์แรกเป็นต้นไปจนกว่าจะครบ หลังจากนั้นจะได้รับเงินทุก ๆ วันศุกร์ 

          กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่มีเป๋าตังอยู่แล้ว



          - ต้องรอให้เราไปประมวลผลข้อมูลในเรื่องของรายได้ตามคุณสมบัติ



          วันที่ได้รับเงินกลุ่มที่มีเป๋าตังอยู่แล้วและคุณสมบัติผ่าน



          -ในกลุ่มนี้ จะจ่ายเงินเป็นรายสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท ไปจนครบ 7,000 บาท ภายใน 2 เดือนตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เริ่มโอนเงินครั้งแรกวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ต้องใช้เวลาในการคัดกรองคุณสมบัติ

          กลุ่มที่ 3 ไม่มีข้อมูลในระบบฐานข้อมูลใดๆเลย จะเปิดให้ลงทะเบียน 8 กุมภาพันธ์ ส่วนวันที่ได้รับเงินในกลุ่มที่ไม่มีข้อมูลในฐานข้อมูลใดๆเลย จะได้เงินทุกๆวันพฤหัสของสัปดาห์ โอนเงินงวดแรกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เช่นเดียวกับกลุ่มที่ 2 งวดแรกจะได้ 2,000 บาทไปเลยและสัปดาห์ต่อไปได้ 1,000 จนครบ 7,000 บาท สามารถใช้จ่ายได้จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2564 โดยรูปแบบการจ่ายเงินจะมีลักษณะเป็นการจ่ายรายสัปดาห์เพื่อให้เกิดการกระจายการใช้จ่ายในแต่ละช่วงเวลาได้ 



         สำหรับร้านค้าและผู้ให้บริการที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 31 มีนาคม 2564

ข่าวทั้งหมด

X