ศธ.เตรียมพิจารณาให้นักเรียนเลื่อนชั้นไม่ต้องสอบ

19 มกราคม 2564, 12:44น.


          นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า วันที่ 1 ก.พ.64 จะเป็นวันเปิดเรียนให้นักเรียนกลับไปเรียนตามปกติได้ เนื่องจากรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด ประกอบกับมีการจำแนกได้ว่า  การติดเชื้อส่วนมาก อยู่ในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ดังนั้น การให้กลับไปเรียนที่โรงเรียนจึงเป็นไปตามกำหนดการเดิม  


          ส่วนการสอบวัดผลของแต่ละโรงเรียน โดยเฉพาะช่วงปลายภาคเรียนประมาณเดือนมีนาคม ขณะนี้ ยังไม่ได้สรุปว่าจะให้เป็นการสอบออนไลน์หรือไม่ ส่วนการสอบเลื่อนชั้น ก็กำลังมีการศึกษากรณีของหลายประเทศ ที่ให้มีการเลื่อนชั้นโดยอัตโนมัติ เนื่องจากต้องยอมรับว่า การเรียนออนไลน์ ทำให้มีความเหลื่อมล้ำเกิดขึ้น บางคนก็บอกว่า เรียนได้ดี แต่บางคนบอกว่า เรียนที่โรงเรียนดีกว่า และนี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมปีนี้กระทรวงศึกษาธิการ ถึงปรับเรื่องไม่เอาการสอบโอเน็ต ของนักเรียนชั้น ป.6 และ ม.3 มาใช้ในการเลื่อนชั้นเรียน


          สำหรับนักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งจำเป็นต้องใช้คะแนนสอบในการยื่นเข้ามหาวิทยาลัย ทางสำนักงานทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ.ได้เลื่อนการสอบ O-NET ไปจนถึงเดือนมีนาคม เพื่อให้นักเรียนมีการเตรียมตัวสอบ ทั้งนี้อาจจะพิจารณาความเหมาะสมต่อไป


...


แฟ้มภาพ
ข่าวทั้งหมด

X