เมลาเนีย ทรัมป์ อำลาตำแหน่งสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯขอให้ทุกคนมีน้ำใจที่ดีต่อกัน

19 มกราคม 2564, 09:14น.


          ทำเนียบขาวสหรัฐฯ เปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้บันทึกข้อความวิดีโออำลาตำแหน่งแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเผยแพร่วิดีโอเมื่อใด โดยในวันสุดท้ายของการทำงานที่ทำเนียบขาว ประธานาธิบดีได้รับฟังการบรรยายสรุปจากหน่วยสืบราชการลับเกี่ยวกับภัยคุกคามด้านความปลอดภัยในการที่นายโจ ไบเดน จะสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.)



          ด้านนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ทวีตวิดีโอสุนทรพจน์อำลาตำแหน่ง โดยเน้นย้ำถึงความมีน้ำใจต่อกัน และขอให้มีความตั้งใจที่ดีในทุกสิ่งที่ทำ แต่ขอให้ตระหนักด้วยว่าความรุนแรงไม่ใช่คำตอบ และจะไม่มีวันเป็นความชอบธรรม นางทรัมป์ได้กล่าวขอบคุณชาวอเมริกันสำหรับการสนับสนุนการทำงานของเธอตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ได้เรียนรู้และได้รับแรงบันดาลใจในทุกที่ที่เดินทางไป และจะจดจำความรัก ความมุ่งมั่น ความรักชาตินั้นไว้ โดยเธอกับสามีจะปิดฉากการทำงานในทำเนียบขาว และขอให้ชาวอเมริกันทุกคนต่อสู้กับโควิด-19 ต่อไปด้วยความอดทนและระมัดระวัง พร้อมฝากโครงการรณรงค์ของเธอที่มีชื่อว่า "Be Best" ที่ให้เลือกความรักเหนือความเกลียดชัง และเลือกสันติภาพเหนือความรุนแรง



          จนถึงตอนนี้ทั้งนายและนางทรัมป์ ยังไม่ได้เชิญนายและนางไบเดน มาเยี่ยมชมทำเนียบขาว ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ นอกจากนี้นายทรัมป์จะไม่เข้าร่วมแสดงความยินดีกับนายไบเดน ในพิธีสาบานตน โดยเขาจะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกในรอบ 152 ปีที่ไม่เข้าร่วมพิธีนี้ โดยเขาจะออกเดินทางไปพักผ่อนที่รัฐฟลอริดา ในช่วงเวลาไม่กี่ชั่วโมงก่อนถึงพิธีสาบานตนรับตำแหน่ง



...

ข่าวทั้งหมด

X