กมลา แฮร์ริส ลาออกจากวุฒิสภาไปรับตำแหน่งรองประธานาธิบดี

19 มกราคม 2564, 08:51น.


          นางกมลา แฮร์ริส ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภารัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อไปรับตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯแล้ว และเผยแพร่วิดีโอขอบคุณชาวแคลิฟอร์เนียซึ่งให้การสนับสนุนการทำงานของเธอมาตลอดเวลา 4 ปี โดยนางแฮร์ริสมีกำหนดเข้ารับตำแหน่งในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) พร้อมกับนายโจ ไบเดน ซึ่งจะสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ  


          นายกาวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เสนอชื่อนายอเล็กซ์ ปาดิลลา ต่อวุฒิสภาสหรัฐฯอย่างเป็นทางการในวันนี้ (19 ม.ค.) เพื่อให้ทำหน้าที่วุฒิสมาชิกแทนนางแฮร์ริส ที่ต้องลาออกไปดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ 




          โดยตามขั้นตอนของการเสนอชื่อ นายปาดิลลาได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีการต่างประเทศของรัฐแคลิฟอร์เนีย และนายนิวซัมได้เสนอชื่อนายเชอร์ลีย์ เวเบอร์ มาดำรงตำแหน่งแทน


          นายนิวซัม ระบุว่า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองมรดกของดร.มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ ซึ่งเป็นบุคคลต้นแบบด้านสิทธิพลเมืองที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรม รัฐแคลิฟอร์เนียได้เสนอรายชื่อของนายปาดิลลาเป็นวุฒิสมาชิกเชื้อสายลาตินคนแรกของรัฐ และเสนอชื่อดร.เวเบอร์ ผู้มีเชื้อสายแอฟริกันอเมริกันเป็นรัฐมนตรีการต่างประเทศทั้งสองจะเป็นผู้ปกป้องประชาธิปไตยของเราในช่วงเวลาที่เปราะบางนี้


          ด้านนายปาดิลลา มีหนังสือแสดงความขอบคุณผู้ว่าการรัฐ โดยระบุว่าน้อมรับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนของรัฐแคลิฟอร์เนียในวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา และหวังว่าจะได้รับใช้รัฐแคลิฟอร์เนียในฐานะวุฒิสมาชิกของสหรัฐอเมริกาต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าสิทธิและหลักการประชาธิปไตยที่เรายึดถือได้รับการคุ้มครอง และเก็บรักษาไว้สำหรับทุกคน


....
ข่าวทั้งหมด

X