ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 19.30 น.วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2564

15 มกราคม 2564, 19:51น.


ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 19.30 น.วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2564



หมอยง ย้ำ ยังไม่มีวัคซีนตัวใด ป้องกันโควิด-19 สธ.ตั้งคณะทำงาน 6 ชุดเตรียมความพร้อม



          หลังการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ศ.นพ.ยง วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และที่ปรึกษาสถานการณ์โควิด-19 กล่าวว่า วัคซีนโควิด-19 ที่มีการพัฒนาอยู่ขณะนี้ ยังไม่มีตัวไหนตอบคำถามได้อย่างชัดเจนในเรื่องของการป้องกันการติดเชื้อมากน้อยแค่ไหน แต่มีจุดมุ่งหมายในการลดความรุนแรงของโรค และลดอัตราการเสียชีวิตได้ ดังนั้นเราจึงมุ่งให้วัคซีนในกลุ่มเสี่ยงมากกว่าเพื่อไม่ให้เกิดอาการรุนแรงหากเกิดการติดเชื้อเข้าไป และติดตามอาการไม่พึงประสงค์ และผลข้างเคียงอย่างใกล้ชิด จากที่ติดตามข้อมูลผลข้างเคียงส่วนใหญ่คือเจ็บบริเวณที่ฉีด เป็นไข้ แต่ผลข้างเคียงรุนแรงขณะนี้ที่มีการฉีดยาเยอะๆ เช่น ที่แคนาดา ฉีดหลักล้านโดส ก็เริ่มรู้แล้วว่า อาจจะเกิดการแพ้ยาหรือส่วนประกอบของยา เช่นไฟเซอร์หรืออะไรต่างๆ ที่ออกมาตอนแรกว่า มีโอกาสแพ้ยาขั้นรุนแรงอาจจะเกิด 9 ในล้านหรือ 10 ในล้านคน ดังนั้น การฉีดจึงต้องสังเกตอาการใน รพ. หรือกรณีของโมเดอร์นา พบการปากเบี้ยวในอังกฤษ แอสตราเซเนกา เกิดไขสันหลังอักเสบ แต่ก็พบในกลุ่มที่ได้ยาหลอกด้วย จึงต้องมีการวิเคราะห์ว่าอาการที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากวัคซีนจริงหรือไม่



         ด้าน ศ.(พิเศษ) นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ที่ปรึกษากรมควบคุมโรค กล่าวว่า กลุ่มเสี่ยงมีอยู่ 2 ประเภท คือ 1.กลุ่มเสี่ยงเป็น คือ คนหนุ่มสาวไม่มีโรคประจำตัว ไม่ต้องฉีด 2.กลุ่มเสี่ยงตาย คือ ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว เสี่ยงอาการรุนแรงหากเกิดการติดเชื้อ ซึ่งการดูแลคนที่อาการรุนแรงนั้น โดยเฉพาะที่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจต้องใช้ทรัพยากรมหาศาลดูแล เช่น บุคลากรมากกว่า 20 คน ต่อวัน และมีค่าใช้จ่ายสูงหลักล้านบาท ดังนั้น กลุ่มนี้จึงควรได้รับวัคซีน อย่างไรก็ตาม จะมีคณะทำงานผู้เชี่ยวชาญติดตามผลหลังการให้วัคซีนอย่างใกล้ชิด และสืบสวนอย่างเร่งด่วนหากพบว่าเกิดผลกระทบอะไรขึ้น ซึ่งในการฉีดวัคซีนจำนวนมากเป็นสิบล้านคนนั้นถึงไม่มีผลข้างเคียงอะไรมาก แต่เชื่อว่าจะมีการเกิดเรื่องขึ้นแน่นอน



          นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบแผนการเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีน ในประเทศไทยตามที่กรมควบคุมโรคได้นำเสนอ และเห็นชอบร่างคำสั่งตั้ง 6 คณะทำงาน ดังนี้  



1. คณะที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์และแผนงาน  



2. คณะทำงานด้านเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์  



3. คณะทำงานด้านการให้บริการวัคซีน ฝึกอบรมและกำกับติดตามผล  



4. คณะกรรมการด้านการประกันคุณภาพวัคซีนและติดตามอาการไม่พึงประสงค์ภายหลังการรับวัคซีน 



5.คณะกรรมการด้านระบบข้อมูลการให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 และ  



6. คณะทำงานด้านวิชาการ โดยทั้งหมดจะต้องรีบดำเนินการหารือเพื่อให้บริการฉีดวัคซีนทันตามกำหนดเดิมคือ ระยะแรกในเดือน ก.พ., มี.ค.และ เม.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม วัคซีนเป็นเครื่องมือหนึ่งในการป้องกันโรคแต่เครื่องมือที่สำคัญที่ต้องทำคู่กันคือใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ซึ่งสำคัญ  



          สำหรับการฉีดวัคซีนจะต้องมี 2 ส่วนคือ  



1. ลงทะเบียนตามบัญชีผู้มีสิทธิ และ  



2. การสำรวจผู้ตกหล่น   ซึ่งต้องเป็นไปตามความสมัครใจหากไม่ตรงตามเป้าก็มีกรรมการพิจารณาอยู่แล้ว เบื้องต้นการให้วัคซีนจะมีข้อกำหนดตามกลุ่มเป้าหมาย ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และคนท้องที่จะไม่ได้รับเพราะไม่ได้มีการทดลองวัคซีนในกลุ่มนี้



          นอกจากนี้หลังให้วัคซีนแล้วต้องมีการติดตามอาการไม่พึงประสงค์ 4 สัปดาห์ หากพบอาการไม่พึงประสงค์รุนแรง ก็จะมีการระงับการฉีดวัคซีนดังกล่าว หรือยกเลิกการฉีดวัคซีนในล็อตนั้นๆ ส่วนผู้ได้รับผลกระทบก็จะมีระบบการชดเชยเยียวยาตามหลักเกณฑ์ ส่วนกรณีท้องถิ่นขอมีส่วนร่วมในการจัดซื้อวัคซีนไปฉีดประชาชนในพื้นที่นั้นไม่ได้อยู่ในการพิจารณาของคณะอนุฯ ชุดนี้ ทราบว่าทางนายกรัฐมนตรีมีการเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องอยู่



กทม.เข้มเอาผิดผู้ฝ่าฝืนคำสั่งกักตัว โทษสูงสุดปรับ2หมื่นบาท



          มาตรการกักตัวกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 พต.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) ครั้งที่ 11/2564 โดยผู้แทนกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง ได้รายงานต่อที่ประชุมว่าได้มีผู้ติดเชื้อหรือผู้ที่อยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 บางราย ซึ่งสำนักงานเขตโดยเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อมีคำสั่งให้กักตัว แต่บุคคลดังกล่าวได้ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ไม่กักตัวตามคำสั่งฯ ยังคงเดินทางไปในหลายสถานที่ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่กระจายและอาจเป็นสาเหตุของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้



          ที่ประชุมจึงให้สำนักงานเขต อาศัยอำนาจเจ้าพนักงานโรคติดต่อดำเนินการตามกฎหมาย กับผู้ฝ่าฝืนคำสั่งให้กักตัวของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออย่างเข้มงวดและจริงจัง ซึ่งผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับถึง 20,000 บาท ซึ่งขณะนี้สำนักงานเขตป้อมปราบฯ อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าตำรวจ สน.ท้องที่ ดำเนินการเอาผิดผู้ฝ่าฝืนตามกฎหมายต่อไป



หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ขอแรงประชาชน ช่วยกันฝ่าวิกฤต 2 เดือน เชื่อ 'มี.ค.'เอาอยู่



          หลังเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลอยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันรักษาวินัยเพื่อให้ผ่านพ้นช่วง 2 เดือนนี้ไปให้ได้เร็วที่สุด โดยเฉพาะในเดือนมีนาคมนี้ รัฐบาลตั้งใจว่าจะต้องเอาให้อยู่ และดูแลสถานการณ์ต่างๆให้ได้ ซึ่งการระบาดในระลอกนี้ส่วนตัวมองว่าโชคดีที่รัฐบาลมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการกับการระบาดในรอบแรกมาก่อน จึงได้เตรียมความพร้อมรองรับเอาไว้แล้ว และเชื่อว่าจากนี้ทุกอย่างน่าจะปรับตัวดีขึ้นโดยการเยียวยาเงินให้ 2 เดือน ก็ถือว่ามีความเหมาะสมและผ่านการคิดของทุกหน่วยงานมาแล้ว



ธปท.เตรียมลดประมาณการณ์ศก.ปีนี้ แม้จะคุมโควิด-19ได้



          น.ส.ชญาวดี ชัยอนันต์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในไทย กระจายเป็นวงกว้างและเร็วกว่าการระบาดรอบแรก แต่ความรุนแรงของโรคน้อยกว่า และพัฒนาการของวัคซีนมีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้คาดว่าผลต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจจะไม่ รุนแรงเท่าการระบาดรอบก่อน จากมาตรการที่เข้มงวดน้อยกว่า และภาคการส่งออกสินค้าที่ยังขยายตัวได้ตาม เศรษฐกิจประเทศคู่ค้า แต่มีความเป็นไปได้ที่ ธปท.จะปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยในปี 64 ลงจากเดิมที่เคยคาด ไว้ว่าจะเติบโตได้ ร้อยละ 3.2  (ประเมินไว้เมื่อ ธ.ค.63) ซึ่งต้องรอให้คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ได้พิจารณาปัจจัยอื่นๆประกอบอย่างครบถ้วนก่อน  



          ส่วนภาคการท่องเที่ยวจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จากนักท่องเที่ยวทีเริ่มกลับมา และ สามารถควบคุมการแพร่ระบาดในประเทศได้ภายในช่วงครึ่งปีแรก



          ปัจจัยที่ส่งผลกระทบทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวช้า ส่วนหนึ่งเป็นผลจากหนี้ครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้นจากภาระของครัวเรือนที่มีมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยถ่วงรั้งการบริโภค ดังนั้นจึงถือเป็นสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องก่อหนี้เพิ่ม หากครัวเรือนนั้นๆมีความสามารถในการเข้าถึงแหล่งเงินหรือสินเชื่อจากสถาบันการเงินต่างๆยอมรับว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการระบาดรอบใหม่นี้  



เริ่มลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 รอบใหม่ 20 ม.ค.นี้ กว่า 1 ล้านสิทธิ



          หลังครบเป็นวันสุดท้ายครบกำหนดที่ผู้ได้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟสสองต้องใช้จ่าย 14 ม.ค.2564 ทำให้คนที่ไม่ได้เริ่มใช้จ่ายจะถูกตัดสิทธิทันที  นางสาวกุลยา ตันติเตมิท  รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)เปิดเผยว่า เมื่อรวมจำนวนที่ถูกตัดสิทธิกับยอดสิทธิคงเหลือจากเฟสแรก จึงเหลือสิทธิที่จะเปิดในรอบเก็บตกของเฟสสอง ในช่วงปลายเดือนนี้ ประมาณ 1.34 ล้านคน  ซึ่งกระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบเพิ่มเติม ในวันที่ 20 ม.ค.64 เวลา 06.00น.- 23.00น. ที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com จนกว่าจะครบจำนวน 1.34 ล้านคน โดยผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการจะได้รับเงิน 3,500 บาทต่อคน รูปแบบการใช้ยังเหมือนเดิม คือ รัฐบาลจะช่วยออกเงินอีกครึ่งหนึ่ง วันละไม่เกิน 150 บาท ผู้มีสิทธิออกเองครึ่งหนึ่ง เท่ากับจะมีสิทธิใช้จ่ายวันละ 300 บาท และผู้ที่ลงทะเบียนได้รับสิทธิในรอบเก็บตกนี้ จะต้องเริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.64 – 31 มี.ค. 64



หุ้นไทยปรับฐานลดลง 16 จุด



          ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,519.13 จุด ลดลง 16.85 จุดมูลค่าการซื้อขาย  101,413.90 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในแดนลบ คล้ายตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ แต่จะอิงลบมากกว่า ส่วนตลาดในยุโรปหลังจากที่นายโจ ไบเดน ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่ตลาดมองไว้ที่ 2 ล้านล้านดอลลาร์ขึ้นไป ส่วนนักลงทุนสถาบันจะปรับพอร์ตการลงทุนเพื่อเตรียมเงินไปซื้อหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR)



          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขายหุ้นออกมาเพื่อทำกำไร หลังดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 5 วันแตะระดับสูงสุดในรอบ 30 ปีปิดตลาดวันนี้ที่ 28,519.18 จุด ลดลง 179.08 จุด  



          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดวันนี้ปรับตัวขึ้น แม้นักลงทุนยังคงจับตาข้อพิพาทระหว่างจีนและสหรัฐฯอย่างใกล้ชิด หลังจากฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำบริษัท เสียวหมี่ คอร์ป ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 2 ของจีน และบริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (CNOOC) บริษัทขุดเจาะน้ำมันรายใหญ่อันดับ 3 ของจีน โดยอ้างเหตุผลว่ามีความสัมพันธ์กับกองทัพจีน ดัชนีฮั่งเส็ง ปิดวันนี้ที่ 28,573.86 จุด เพิ่มขึ้น 77.00 จุด



ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในอินโดนีเซียพุ่งขึ้น



          เหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ที่เกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซียเมื่อเวลา 01.30 น.ของวันนี้ โดยมีจุดศูนย์กลางห่างจากอำเภอมาเจนี จังหวัดสุลาเวสีตะวันตก บนเกาะสุลาเวสีไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 6 กม. ลึกใต้ดิน 10 กม. และเกิดอาฟเตอร์ช็อกแล้วกว่า 47 ครั้ง นายดาร์โน มาจิด หัวหน้าสำนักงานป้องกันภัยพิบัติประจำจังหวัดสุลาเวสีตะวันตก เปิดเผยว่า มีคนเสียชีวิต 35 รายในอำเภอมาเจนี และท้องที่ใกล้เคียงเช่น อำเภอมามูจู มีคนบาดเจ็บ 637 คน



          นายมาจิด คาดว่า หลังหน่วยกู้ภัยลงพื้นที่สำรวจความเสียหายครบทุกแห่งแล้ว ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มอีก ชาวบ้านราว 2,000 คนอพยพไปยังพี้นที่สูง หวั่นเกรงอาฟเตอร์ช็อกจะทำให้เกิดคลื่นสึนามิ



          ส่วนความเสียหายต่อทรัพย์สิน บ้านเรือนกว่า 300 หลัง โรงแรม 2 หลัง โรงพยาบาล 1 แห่งและสำนักงานผู้ว่าราชการจังหวัด 1 แห่ง ได้รับความเสียหาย หน่วยกู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านหลายคนที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ส่งผลให้เกิดเหตุดินสไลด์ 3 แห่ง ระบบจ่ายไฟในท้องถิ่นได้รับความเสียหาย สะพานเชื่อมโยงกับศูนย์กลางระดับภูมิภาค เช่นเมืองมาคัซซาร์ ชำรุดเสียหาย ไม่สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ



รวบพ่อค้า'เคนมผง'วัย18 ขายเคนมผงให้เหยื่อ เสพจนเสียชีวิต



          ตำรวจ สน.สุทธิสาร จับนายคิด (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พ่อค้าเคนมผง ซึ่งขายยาให้นางสาวละลิตา เทินสะเกษ อายุ 19 ปี สาวเสิร์ฟร้านอาหารย่านพระราม 3 ที่เสียชีวิตในห้องเช่าของแฟนหนุ่มในช่วงกลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 10 ม.ค. ต่อเนื่องเช้าวันเสาร์ที่ 11 ม.ค. ในซอยรัชดาภิเษก 18 โดยสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางเป็น เคนมผง 1 กรัม ทางเจ้าตัวอ้างว่ายาดังกล่าวเป็นของนายวัชระ เชียงฉิน หรือนายโบ้ ผู้ต้องหาคดียาเคนมผงของ สน.วัดพระยาไกร



          พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายคิดได้จากในชุมชนปู่เอี่ยม ย่านพระราม 3 พร้อมของกลางเป็น เคนมผง ที่ยังเหลือจากล็อตที่รับมาจำหน่าย โดยฝ่ายสืบสวนเฝ้าติดตามหลังเกิดเหตุ และผู้ต้องหาได้มีการพยายามหลบหนีไปที่พื้นที่ จ.นนทบุรี ก่อนจะย้อนกลับมาและถูกจับกุมในที่สุด



          เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นผู้จำหน่ายเคนมผงให้กับผู้ตายในพื้นที่สุทธิสารจริง ซึ่งรับมาจากนายโบ้ โดยรับมา กรัมละ 600 บาท และนำมาบวกกำไร ขาย 700 บาท ส่วนเรื่องส่วนผสมผู้ต้องหาระบุว่ามีการผสมยาเคร่วมกับแป้ง และเฮโรอีน ซึ่งตรงกับของกลางที่พบในพื้นที่จันทน์ 31



          สำหรับผู้ต้องหาคนนี้คือรายเดียวกับที่แชตคุยกับผู้ตาย ในประเด็นเรื่อง เคทะเลทราย โดยเป็นการแชตคุยกันเฉยๆ ทางผู้ตายต้องการจะคืนยาเค แต่ผู้ต้องหาบอกว่าไม่ต้องคืนเพราะเป็น เคทะเลทราย ซึ่งความจริงนั้นจะเป็น ยาเคอะไร ไม่มีใครทราบแต่อย่างใดเพราะไม่พบของกลางในห้อง แต่ตำรวจจะขยายผลแกะรอยจับกุมนายคิดได้ในที่สุด



          เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ส่วนข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการตาย ยังต้องหาหลักฐานการชันสูตรและสอบสวนเพิ่มเติมในรายละเอียดอีกครั้ง



          ด้านพลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า พอทราบเบาะแสคดีบ้างแล้ว ซึ่ง สน.วัดพระยาไกร เตรียมขอศาลออกหมายจับเพิ่มเติม ใน 1-2 วันนี้ ส่วนท้องที่อื่น อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน นอกจากนี้ยังจับตาความเชื่อมโยงคดีนี้กับแก๊งมิคาโดะ ซึ่งมีประวัติค้ายาเค กับยาบ้า เป็นหลัก                  



          ด้านการข่าวและการสืบสวน พบประวัติแก๊งนี้ เริ่มมีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ปี 2550  และ 2554-2556 เริ่มจากพื้นที่ สน.โชคชัย ก่อนจะถูกกดดันจนมีการย้ายไปอยู่แถวหลังมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน และย้ายไปเคลื่อนไหวในพื้นที่ สน.สายไหม ซึ่งพฤติกรรมของแก๊งนี้จะชื่นชอบการแข่งรถยนต์ บนถนนสาธารณะ และค้ายาบ้า ยาเค



          เครือข่ายของแก๊งมิคาโดะ คล้ายแก๊งโอรส ที่ถูกตำรวจจับกุมไปก่อนหน้านี้ จากข้อมูลของฝ่ายสืบสวนพบว่าปัจจุบันแก๊งมิคาโดะ มีระดับหัวหน้าอยู่ประมาณ 10 คน กลุ่มหัวหน้าปัจจุบัน เป็นรุ่นที่ 3 ส่วนตัวนาย ต. ที่ปรากฏชื่อว่า เกี่ยวข้องกับเคนมผงในครั้งนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลและตรวจสอบพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ หรือขณะนี้หลบหนีไปอยู่ที่ใด มีกลุ่มคนที่มีอิทธิพลให้การสนับสนุนหรือไม่ ขณะนี้ไม่สามารถยืนยันได้ สำหรับผู้ที่ได้รับอันตรายจากการเสพยาในคดีนี้ต้องรอการตรวจสอบว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่ หากพบว่ามีต้องถูกดำเนินคดีในฐานความผิดเสพสิ่งเสพติด และต้องนำตัวมาสอบปากคำเพื่อหาความเชื่อมโยงของผู้ค้าต่าง ๆ อีกด้วย



เมย์ รัชนก ตกรอบ ศึกโยเน็กซ์ไทยแลนด์โอเพ่น



          การแข่งขันแบดมินตัน รายการแรกในศึก "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020"  ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000  ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 30,100,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบ New Normal โดยไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สี่ รอบก่อนรองชนะเลิศ ไฮไลท์ อยู่ที่ ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก พบกับ อัน เซยอง มือวางอันดับ 7 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้ ปรากฏว่า เมย์ รัชนก พ่าย อัน เซอยอง  2 เซ็ทรวด ด้วยคะแนน 20-22 และ12-22



         ประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก เอาชนะ "เกน"ลักษิกา กัลละหะ กับ "แบม" อทิตยา  โปวานนท์ ไปได้ 2-0 เกม 21-10 , 21-17 ใช้เวลาแข่งขัน 38 นาที "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ "วิว" รวินดา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง คู่มือวาง 4 ของรายการคู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่เอาชนะ โชล์ว เบิร์ช กับ รอเรน สมิธ คู่มืออันดับ 18 ของโลกจากอังกฤษ 21-8, 21-11    

ข่าวทั้งหมด

X