เหยื่อ'เคนมผง'ตายแล้ว 9-นอนโคม่าอีก 14 พบหลายพื้นที่หลักฐานเชื่อมโยงกัน

14 มกราคม 2564, 21:33น.


          การสอบสวนคดี"เคนมผง"หลังมีผู้เสพเสียชีวิตแล้วหลายราย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า ภาพรวมผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการเสพยาเสพติดชนิดนี้ มีทั้งสิ้น 23 คน ในจำนวนนี้ ผู้เสียชีวิต 9 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัว 5 คน โดยอยู่ในห้องไอซียู 3 คน ที่เหลือกลับบ้านได้แล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว ประกอบด้วย พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร 4 คน  โดยวันนี้สามารถติดตามจับกุมตัวได้เพิ่มเติมอีก 1 คนขณะที่ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร เชื่อว่าจะมีความคืบหน้า 1-2 วันนี้ ส่วน สน.โชคชัย พบมีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 5 คน เป็นการนัดหมายมาเสพยาในห้องเช่าจนเสียชีวิต 2ราย รักษาตัว 1 คนและกลับบ้านได้แล้ว 2 คน โดยสืบทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องเป็นคนนำยามาส่ง จำนวน 2 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัว โดยพบว่ายาดังกล่าวนำมาจากแถบปริมณฑล



          ส่วนเรื่องการสารผสมของเคนมผงนั้น เท่าที่ตรวจพบในพื้นที่ต่างๆ เช่น สน.วัดพระยาไกร 2 จุด จุดแรก พบว่าเป็นยาเคกับไดอะซีแพมซึ่งเป็นส่วนผสมที่เหมือนกับพบในพื้นที่ สน.สายไหม ซึ่งพบว่านำยามาจากในพื้นที่ จ.ปทุมธานี



          สำหรับในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกรที่มีผู้เสียชีวิตหลายรายพบยาเสพติด 2 ซอง ซองแรกเป็นเคตามีนซองที่ 2เป็นเฮโรอีน นอกจากนี้ยังมียาอี อีกจำนวนหนึ่ง ทำให้บอกได้ว่า คดีมีความเชื่อมโยงกัน ทั้งที่ สน.วัดพระยาไกร สน.สายไหม และ สน.สุทธิสาร ส่วนสาเหตุการตายยังไม่ชัดเจน ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง และจนถึงขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว8 คน จาก 5 คดี

          ผบช.น.ระบุว่า การตั้งข้อสังเกตว่า ยาเคนมผงของแต่ละท้องที่ที่มีการนำมาใช้นั้น เป็นการผสมกันเองหรือไม่ยังไม่ยืนยัน อาจมีการผสมมาตั้งแต่ต้นทาง หรือนำมาผสมที่ปลายทางก็เป็นได้ แต่เท่าที่ทราบ ผู้เสพแต่ละคนจะมียาเสพติดคนละชนิดมากันเองอยู่แล้ว ขณะที่บางส่วนก็มีคนนำมาขายให้ และการนำยาเคนมผงมาจำหน่าย อาจเข้าข่ายความผิด ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นอกเหนือจากข้อหาครอบครองและจำหน่ายยาเสพติดโดยผิดกฎหมายได้หรือไม่นั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน หากพบเข้าองค์ประกอบก็จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาได้

          ด้านนายสุนทร ชื่นศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติดชนิดใหม่ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า ทะเลทราย (สีออกน้ำตาล) ว่า ยาเสพติดชนิดดังกล่าวมีส่วนผสมของเคตามีน และเฮโรอีน ทั้งนี้ หากเคตามีนผสมกับสารเสพติดอื่น หรือยาอื่นใด จะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกัน บ้างก็เรียก “ทะเลทราย” บ้างก็เรียก “เคนมผง” ต่างประเทศเรียก “ค็อกเทล”



CR:สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวทั้งหมด

X