ญี่ปุ่น ขยายพื้นที่ภาวะฉุกเฉินคุมโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 7 จังหวัด

14 มกราคม 2564, 17:44น.


          นายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ สึกะ ของญี่ปุ่น ประกาศขยายพื้นที่ควบคุมโรคโควิด-19 ภายใต้ภาวะฉุกเฉินเพิ่มอีก 7 จังหวัดคือ โอซากา,เฮียวโงะ,เกียวโต,ไอชิ,กิฟุ,ฟุกุโอะกะและจังหวัดโทจิงิ จากเดิมที่รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินเพียง 4 จังหวัดตามประกาศวันที่ 8 มกราคมคือ กรุงโตเกียวและ 3 จังหวัดใกล้เคียงคือ ไซตามะ,คานางาวะ และจังหวัดชิบะ รวมจนถึงปัจจุบัน ญี่ปุ่นมี 11 จังหวัดอยู่ภายใต้ภาวะฉุกเฉิน มีผลจากระหว่างวันที่ 14 มกราคมจนถึงวันที่  7 กุมภาพันธุ์นี้ เพื่อลดการแพร่ระบาด



          นายสึกะ กล่าวว่า การที่ญี่ปุ่นจะผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเร็ว ประชาชน ภาครัฐและชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศจะต้องแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและร่วมมือกันไปสู่จุดมุ่งหมายเดียวกัน ทำใจยอมรับว่า มาตรการควบคุมโรคจะกระทบต่อการดำเนินชีวิตตามปกติและเอาชนะวิกฤตครั้งนี้ให้จงได้ ระบุว่า รัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องชีวิต และทำให้การดำเนินชีวิตของประชาชนกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว



          มาตรการควบคุมโรคภายใต้ภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ที่กำหนด เช่น การขอให้ร้านอาหารและสถานบันเทิงเช่น ผับ บาร์ที่ให้บริหารเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ปิดภายในเวลา 20.00 น. ขอให้ภาคธุรกิจเอกชนอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้าน เพื่อลดจำนวนคนที่ใช้ระบบขนส่งสาธารณะเช่นรถไฟใต้ดินร้อยละ 70 พร้อมทั้งขอให้ประชาชนงดการออกมารับประทานอาหารนอกบ้าน หลังเวลา 20.00 น.



          ในปัจจุบัน ญี่ปุ่นมีผู้ป่วยสะสม 297,315 คน เสียชีวิต 4,145 ราย



Cr: NHK News

ข่าวทั้งหมด

X