นักแบดมินตันอินเดีย ติดเชื้อโควิด-19 หลังตรวจครั้งที่ 3 ก่อนลงแข่งที่ไทย

12 มกราคม 2564, 17:14น.


          สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ "บีดับบลิวเอฟ" ออกแถลงการณ์ยืนยันตรวจพบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" เป็นนักแบดมินตันจากอินเดียเพิ่มอีก 1 คน จากนักกีฬาทั้งหมด 4คน ที่อยู่ระหว่างกักตัว เพื่อรอการแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น โดยนักกีฬาทั้งหมดประกอบด้วย นักแบดมินตัน อินเดีย 2 คน , เยอรมนี 1 คน และ อียิปต์ อีก 1 คน



          ด้านสื่อของอินเดีย รายงานว่า ไซน่า เนห์วาล นักแบดมินตันมือ 20 ของโลก ชาวอินเดีย มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ในการตรวจเชื้อรอบที่ 3 เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 11 มกราคม  ระหว่างที่เจ้าตัวอยู่ใน "บับเบิล ควอแรนทีน" ที่โรงแรม โนโวเทล อิมแพค และเตรียมลงแข่งขันแบดมินตันทั้งสามรายการที่เริ่มแข่งขันในประเทศไทย ที่เริ่มขึ้นในวันนี้ ทั้งๆที่ผลตรวจเชื้อสองครั้งก่อนหน้านี้ของ "เนห์วาล" มีผลเป็นลบ รวมถึงผลตรวจจากต้นทางก่อนเดินทางด้วย 



          ด้าน ไซนา เนห์วาล ได้ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอว่า ระหว่างที่เธอกำลังวอร์มอัพร่างกายก่อนแข่ง เธอถูกฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญตัวให้ไปที่โรงพยาบาลทันที เพราะผลจากการตรวจหาเชื้อเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีผลเป็นบวก



          จากนั้น ไซน่า เนห์วาล ได้ถอนตัวจากการแข่งขันทั้งสามรายการทันที ซึ่งรายการ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น" ในสัปดาห์หน้า โดยมีโปรแกรมการแข่งขันรอบแรกพบ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ด้วย



          นอกจากนี้ เอส.เอช ปรานอย นักแบดมินตันชายดี่ยว มือ 28 ของโลกชาวอินเดีย มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกเช่นกัน โดยเป็นผลการตรวจเชื้อรอบที่สองของนักแบดมินตันทั้ง 824 คน เมื่อวันที่ 6 มกราคม ทั้งหมดมีผลตรวจเป็นลบ  สำหรับนักแบดมินตัน ชาวอินเดียทั้งสองคน ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดนักกีฬาคนใด เนื่องจากทั้งหมดอยู่ภายใต้นโยบาย "บับเบิ้ล ควอรันทีน" ที่แยกนักกีฬาแต่ละชาติออกจากกัน และไม่มีการพบปะหรือรับประทานอาหารร่วมกัน

ข่าวทั้งหมด

X