ผู้ว่าฯ กทพ. สั่งเร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิด นักซิ่ง บนทางด่วนทุกรายอย่างถึงที่สุด

11 มกราคม 2564, 09:10น.



          ความคืบหน้ากรณีประชาชนร้องเรียนมาทางจส.100 ว่ามีกลุ่มรถยนต์รวมตัวซิ่งบนทางด่วน ตลอดแนวทางพิเศษเฉลิมมหานคร และทางพิเศษศรีรัช  นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เปิดเผยว่า แม้กทพ.จะไม่มีอำนาจจับกุมผู้กระทำผิด แต่ในฐานะที่เป็นเจ้าของเส้นทาง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ  ได้รวบรวมหลักฐานและแจ้งความกับตำรวจ สน.ทางด่วน 2 แล้ว ยืนยันว่า จะตามล่าตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างถึงที่สุด  ซึ่งการรวบรวมหลักฐานคืบหน้าไปมาก พบการกระทำผิดในหลายเส้นทาง ทั้งทางด่วนขั้นที่ 1 และทางด่วนขั้นที่ 2 ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบทะเบียนรถที่กระทำผิดทุกคัน  พร้อมวอนขอประชาชนที่อาจจะเหลืออดกับพฤติกรรมของกลุ่มนักซิ่ง อย่าลงมือทำรุนแรงด้วยตัวเอง ขอให้เป็นหน้าที่ของ กทพ.และตำรวจ ในการนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี แต่หากมีเบาะแส สามารถส่งให้ กทพ.หรือตำรวจดำเนินการได้



          ส่วนบรรดานักซิ่ง ผู้ว่าฯ กทพ.ขอร้องอย่ากระทำสิ่งที่เป็นการซ้ำเติมประเทศ หากรู้ตัวว่ากระทำผิด ขอให้มามอบตัว เพื่อโทษหนักจะกลายเป็นเบา เพราะคดีนี้เป็นคดีอาญา มีโทษถึงจำคุก และกทพ.ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



          สำหรับความคืบหน้าทางด้านตำรวจ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) สืบสวน สั่งการให้จับกุมดำเนินคดี 




 

ข่าวทั้งหมด

X