ราชกิจจาฯ ประกาศหลักเกณฑ์การกักตัวในสนามกอล์ฟ

09 ธันวาคม 2563, 08:47น.


          เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 เรื่อง หลักเกณฑ์แนวทางการกำหนดสถานกักกันในกิจการกอล์ฟ (Golf Quarantine) อนุญาตให้ใช้สถานกักกันในสนามกอล์ฟ (Golf Quarantine) เป็นการกักกันตัวของนักกอล์ฟชาวต่างชาติรวมผู้ติดตามที่เดินทางเข้ามาในไทย สามารถทำกิจกรรมตามรายการที่ได้มีการนัดหมายไว้ล่วงหน้า โดยใช้สถานที่กักกัน เฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับการเล่นกีฬากอล์ฟ และทำกิจกรรมด้านสุขภาพ พร้อมกับการกักตัว ไม่ใช่กรณีที่เข้ามาเพื่อรักษาโรคโควิด-19 เป็นระยะเวลาตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (ศบค.) กำหนด โดยชำระค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด มีผลตั้งแต่วันที่ 7ธ.ค.2563 



          สำหรับหลักเกณฑ์ แนวทางที่สำคัญในการกำหนดสถานกักกันในกิจกรรมกอล์ฟ เช่น



1.ผู้ประกอบกิจการจะต้องมีใบอนุญาตจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล และใบอนุญาต พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547



2.ระบบโครงสร้างอาคารและวิศวกรรม มีห้องพักสำหรับผู้บริการ โดยเป็นการใช้อากาศแยกส่วนจากระบบปกติ ระบบท่อระบายน้ำทิ้งและสุขาภิบาลต้องไม่รั่วซึม มีระบบกล้องวงจรปิดครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ



3.ผู้เข้าใช้บริการจะต้องทำการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 วันที่ 0 ของการกักตัว ครั้งที่ 2 วันที่ 5-7 ของการกักตัว และครั้งที่ 3 วันที่ 13-14 ของการกักตัว



4.พนักงานบริการกลุ่มเสี่ยงสูง ได้แก่ แคดดี้ พนักงานขับรถรับส่งจากสนามบิน จะต้องแต่งกายตามยูนิฟอร์มที่กำหนด มีอุปกรณ์หน้ากากอนามัยและถุงมืออนามัย



5.จำนวนต่อการออกรอบ 1 กลุ่ม กลุ่มละไม่เกิน 5 คน ประกอบด้วยผู้รับบริการ แคดดี้ และผู้ติดตามไม่เกิน 15 คน



6.การออกรอบจะมีแคดดี้ดูแลผู้รับบริการเพียงคนเดียวตลอดระยะเวลากักตัว 



 

ข่าวทั้งหมด

X