โควิด-19 เกาหลีใต้พบผู้ป่วยใหม่ 438 คน ออกมาตรการคุมเข้มในกรุงโซลเริ่มพรุ่งนี้

30 พฤศจิกายน 2563, 18:03น.


           นางจ็อง อึนคย็อง (Jeong Eun-kyeong) กรรมการของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค(KDCA)ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้พบผู้ป่วยใหม่ 438 คนในวันนี้ แบ่งเป็นการติดเชื้อในท้องถิ่น 414 คน อีก 24 คนเป็นผู้โดยสารจากต่างประเทศ โดยผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้ในระยะหลังๆนี้ ร้อยละ 74.6 เป็นคนรุ่นหนุ่มสาว และกลุ่มวัยทำงานอายุต่ำกว่า 50 ปี เมื่อเทียบกับตัวเลขร้อยละ 58.9 ในเดือนกันยายน



          ขณะเดียวกัน ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ - 7 ธันวาคม กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้จะสั่งปิดห้องซาวน่า หรือห้องอบไอน้ำ และห้ามจัดกิจกรรมออกกำลังกายแบบกลุ่ม รวมทั้งการเต้นแอโรบิค และคิกบ็อกซิ่งในกรุงโซล และขอให้ประชาชนอยู่บ้าน เลี่ยงการนัดรวมกลุ่มในคืนวันส่งท้ายปี-เฉลิมฉลองปีใหม่ ห้ามโรงแรมจัดงานเลี้ยงฉลองเพื่อลดการแพร่ระบาด ในกลุ่มคนรุ่นหนุ่มสาวและกลุ่มวัยทำงาน และจะพิจารณายกระดับการเว้นระยะห่างทางสังคมให้เข้มข้นมากขึ้น หากแนวโน้มการแพร่ระบาดยังคงอยู่ในระดับที่สูงเช่นนี้ต่อไป



          KDCA เตือนว่าโรคโควิด-19 อาจจะกลับมาแพร่ระบาดหนักยิ่งขึ้นในช่วงฤดูหนาวของเกาหลีใต้ระหว่างปลายเดือนพ.ย.-กลางเดือนมีนาคม ขอให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อลดโรค ในปัจจุบันเกาหลีใต้มีผู้ป่วยสะสม 34,201 คน เสียชีวิต 526 ราย



Cr: CNN, Yonhap News

ข่าวทั้งหมด

X