โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันไม่มีรัฐประหาร

30 พฤศจิกายน 2563, 14:28น.


          วันนี้ (30 พ.ย.63) มีการประชุมสภากลาโหม ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ซึ่งภายหลังการประชุม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การชุมนุมและการทำหน้าที่ของทหาร ว่าฝ่ายความมั่นคงยังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และยืนยันว่าจะดูแลให้เกิดความสงบ พร้อมขอให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ ไม่ใช้อาวุธ ไม่ละเมิดกฎหมาย รวมทั้งการใช้สิทธิเสรีภาพในการชุมนุม จะต้องไม่ละเมิดหรือกระทบสิทธิของคนอื่นหรือประโยชน์สาธารณะ 


          ส่วนกรณีที่แกนนำการชุมนุมอ้างว่า จะมีการรัฐประหาร และผู้ชุมนุมเตรียมต่อต้านรัฐประหาร โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ไม่มีการรัฐประหาร ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ก็เคยยืนยันแล้วว่า ไม่มีการรัฐประหาร และไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นในลักษณะนี้ จึงขอให้แกนนำผู้ชุมนุมอย่าขยายความหรือทำให้เกิดการขยายความเข้าใจผิดในสังคม จนเกิดความหวาดระแวงกัน ขอให้ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด 


          ขณะนี้ตำรวจยังเป็นผู้ดูแลการชุมนุมตามกฎหมายปกติ คือ พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ พ.ศ.2558  ในการอำนวยความสะดวกประชาชน ส่งเสริมสิทธิที่ถูกกฎหมายและปกป้องความสงบเรียบร้อยของสังคม ดูแลไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่ง  รวมทั้งเจ้าหน้าที่จะอดทนต่อกันการยั่วยุ และทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อความสงบเรียบร้อย
ข่าวทั้งหมด

X