การไฟฟ้านครหลวง เปิดตัวแอปฯ MEA e-Fix ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าจากช่างมืออาชีพ ปชช.ได้รับความสะดวก

30 พฤศจิกายน 2563, 11:16น.



           ต่อไปนี้ การเรียกใช้บริการช่างไฟฟ้าที่มีฝีมือคุณภาพ ได้มาตรฐาน จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะการไฟฟ้านครหลวง จัดทำแอปพลิเคชัน “MEA e-Fix”  แพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกในด้านช่องทางการติดต่อขอใช้บริการช่างไฟฟ้าจากการไฟฟ้านครหลวง  เพื่อให้บริการติดตั้งระบบและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ



          นายจตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้สำรวจความต้องการของประชาชน พบว่า มีประชาชนจำนวนมากต้องการใช้บริการช่างไฟฟ้า แต่อาจไม่มั่นใจเรื่องมาตรฐานการติดตั้งและคุณภาพงานบริการ รวมทั้งไม่สะดวกในการติดต่อขอใช้บริการ  MEA ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าเมืองมหานคร จึงเปิดตัวแอปพลิเคชัน MEA e-Fix  ให้บริการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าแบบ One Stop Service 5 ประเภท คือ





-งานติดตั้งระบบแสงสว่าง



-งานติดตั้งวงจรเต้ารับ



-งานติดตั้งระบบไฟฟ้าเครื่องทำน้ำอุ่น



- งานติดตั้งวงจรกริ่งไฟฟ้า



-งานติดตั้งระบบต่อลงดินตู้แผงสวิตช์ไฟฟ้า



          ประชาชนสามารถเรียกใช้บริการช่างไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานผ่านแอปพลิเคชัน  ซึ่งล้วนแต่เป็นช่างไฟฟ้าที่มีฝีมือในชุมชน ผ่านการฝึกอบรมจากศูนย์ทดสอบมาตรฐานแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 ของ MEA  ผ่านการอบรมการให้บริการในระบบแอปพลิเคชัน MEA e-Fix  ผ่านการอบรมด้านมารยาทการให้บริการ ผ่านการทดสอบและได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน รวมทั้งผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ





          วิธีใช้งานแอปพลิเคชันก็สะดวก ง่าย และรวดเร็ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MEA e-Fix ทั้งระบบแอนดรอยด์และ ios เมื่อดาวน์โหลดและลงชื่อเข้าใช้งานแล้ว สามารถเลือกประเภทของงานที่ต้องการใช้บริการ  ระบุตำแหน่งของสถานที่ที่ต้องการใช้บริการ  กำหนดวันและเวลาที่สะดวกในการรับบริการ ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต  จากนั้น MEA จะส่งช่างไปให้บริการ พร้อมรับประกันการติดตั้ง 3 เดือน ซึ่งการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต จะทำให้ผู้ใช้บริการทราบราคาค่าบริการที่ชัดเจน ไม่มีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมจากช่าง ไม่ถูกโก่งราคา รวมทั้งยังมีระบบผู้ใช้บริการประเมินความพอใจต่อการทำงานและการให้บริการของช่าง ช่างรายใดได้รับการประเมินที่ดีจากผู้ใช้บริการหลายราย จะได้รับการคัดเลือกให้รับงานผ่านแอปพลิเคชันอย่างสม่ำเสมอ  ช่างรายใดที่ได้รับการประเมินต่ำ จะถูกนำออกจากระบบการให้บริการ   



          ขณะนี้มีช่างไฟฟ้าให้บริการประมาณ 50 คน  และช่างไฟฟ้าในชุมชนทั่วไป สามารถสมัครเข้ารับการอบรมและสอบเป็นผู้ให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน MEA e-Fix กับการไฟฟ้านครหลวงได้  ถือเป็นการสร้างงานสร้างรายได้และยกระดับมาตรฐานอาชีพช่างไฟฟ้า รวมทั้งยังรับประกันได้ว่า ประชาชนจะได้รับบริการที่ดี มีประสิทธิภาพจากช่างที่มีฝีมือมาตรฐาน ไว้ใจได้และตรวจสอบได้





           สำหรับผู้สมัครใช้บริการ 100 ท่านแรก จะได้รับสิทธิบริการล้างแอร์ฟรี ท่านละ 1 เครื่อง  โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เพจเฟซบุ๊ก การไฟฟ้านครหลวง MEA และคอลเซ็นเตอร์ 1130  ส่วนช่างไฟฟ้าที่สนใจสมัครเข้ารับการอบรม สามารถสอบถามได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 1130





 



 




 

ข่าวทั้งหมด

X