รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ เผยไทยยังไม่พร้อมเปิดทราเวล บับเบิล

27 พฤศจิกายน 2563, 20:17น.


          ข้อเสนอของสมาคมโรงแรมไทย ที่ให้ภาครัฐพิจารณาจับคู่แลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัว หรือ ทราเวล บับเบิล (Travel Bubble) กับประเทศสิงคโปร์ ทดแทนตลาดนักท่องเที่ยวจีน หลังทางการจีนประกาศว่า ยังไม่อนุญาตให้นำชาวจีนออกท่องเที่ยวต่างประเทศ



          นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นห่วงการรับนักท่องเที่ยวแบบทราเวล บับเบิล  และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาให้ดี ซึ่งไทยนั้นมีความพร้อมที่จะทำทราเวล บับเบิล ในการรับนักธุรกิจ หรือช่างเทคนิค แรงงานชั้นสูง หรือผู้เข้ามารักษาพยาบาล  ส่วนการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังยืนยันว่า ควรอยู่บนเงื่อนไขว่าต้องมีการกักตัว  เพราะหลายประเทศยังมีความเสี่ยง และการจะรับนักท่องต่างชาติแบบไม่กักตัว ก็ควรคำนึงถึงความรู้สึกของคนไทยในประเทศด้วย



          ด้านนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านการสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ระบุว่า แม้ว่าไทยยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวแบบทราเวล บับเบิล แต่ก็มีมาตรการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวในประเทศไทยอีกหลายมาตรการ เช่น นักท่องเที่ยวแบบ STV ซึ่งเป็นการรับนักท่องเที่ยวแบบมีเงื่อนไข มีมาตรการด้านสาธารณสุขควบคุม  และมองว่ามาตรการ ทราเวล บับเบิล ควรเป็นมาตรการท้ายๆ ที่จะหยิบยกมาใช้

ข่าวทั้งหมด

X