คนร้ายก่อเหตุยิงในที่ชุมนุม SCB เข้ามอบตัวแล้ว ยืนยันสาเหตุปัญหาส่วนตัว

27 พฤศจิกายน 2563, 14:47น.


          หลังตำรวจออกหมายจับคนร้ายก่อเหตุยิงการ์ดดูแลการชุมนุมที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ล่าสุด นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อายุ 25 ปี การ์ดม็อบ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต, และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร อดีตนักเรียนอาชีวะมีนบุรีโปลีเทคนิค เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 และตำรวจ สน.พหลโยธิน พร้อมกับ นายพีระวุฒิ กุลอมรกานต์ บิดา และนายธนเดช ศรีสงคราม หัวหน้ากลุ่มอาชีวะมีนบุรี หลังใช้ปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงนายประชากร ศักดิ์ศรีเท้าอดีตนักเรียนเทคนิคปทุมธานี จนบาดเจ็บ หลังยุติการชุมนุมที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย.2563



          นายภาสพงศ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยืนยันว่า เป็นการ์ดอาชีวะจริง ในวันเกิดเหตุได้เดินทางมาที่รัชโยธินเพื่อเป็นการ์ดดูแลมวลชน แต่ไม่ได้สวมปลอกแขนเพราะเข้ามาในฐานะประชาชน​ และตกลงกันว่าจะไม่สวมปลอกแขน​ ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะกันนั้น​ เกิดจากตนมีปัญหาส่วนตัวกับกลุ่มของคนเจ็บ เพราะถูกฝ่ายคู่กรณีมาโพสต์เฟซบุ๊กแขวะเกี่ยวกับเรื่องก่อนหน้านี้​ ที่รุ่นพี่ตนไปปราศรัยที่ จ.ชัยนาท โดยพูดถึงกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ทำให้เกิดความขัดแย้งเรื่องการนำเอาสัญลักษณ์​ฟันเฟือง



          ​ นอกจากนี้ยังมีความเห็นต่างเรื่องการจาบจ้วงสถาบัน ที่นายภาสพงศ์ไม่เอาด้วย พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีใครจ้างมา เพราะขนาดเจ็บตัว​ยังต้องออกเงินค่ารักษาพยาบาลเอง



          ด้านนายพีระวุฒิ ยอมรับว่า ตกใจมาก เมื่อทราบข่าวทางโซเชียลว่า ลูกชายไปยิงการ์ดในม็อบ หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลเสร็จ ก็เลยพาลูกมามอบตัวกับตำรวจ ยอมรับว่าไม่กังวล ขอให้เจ้าหน้าที่ว่าตามหลักฐานและกฎหมาย ผิดก็คือผิด แมน ๆ แบบลูกผู้ชาย ส่วนเรื่องการยิงหรือไม่นั้น​ ตอบไม่ได้เพราะลูกชายยังมีอาการมึนงงที่ศีรษะอยู่ แต่ถามว่าลูกชายตนเป็นสมาชิกการ์ดอาชีวะหรือไม่ เท่าที่รู้จากลูกชายว่า เป็นสมาชิกกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย​​ ส่วนเรื่องทางคดีหลังจากนี้ จะขอปรึกษากับทนายพร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน​ ทำเรื่องขอประกันตัวในชั้นสอบสวน

ข่าวทั้งหมด

X