วงการฟุตบอลโลก สูญเสีย ‘มาราโดนา’ เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ในวัย 60 ปี

26 พฤศจิกายน 2563, 05:03น.


          วงการฟุตบอลโลก สูญเสีย  ดีเอโก มาราโดนา ยอดนักฟุตบอลเอกของโลก ตำนานกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ในวัย 60 ปี



          มาราโดนา มีอาการป่วยหลังฉลองวันเกิดอายุครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2563 ต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาลิ่มเลือดอุดตันในสมองออกที่คลินิกเฉพาะทางในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2563          



          เปเล่ ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของ ม้าลาย ยูเวนตุส และ ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา และบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ของสเปน แสดงความเสียใจต่อการจากไปของมาราโดนา 



          เปเล่ ระบุว่า ได้สูญเสียเพื่อนรักและโลกใบนี้ได้สูญเสียตำนานไป ขอให้พระเจ้าโปรดประทานความเข้มแข็งให้ครอบครัวของเขาทุกคน และวันหนึ่งหวังว่าเราจะได้เล่นฟุตบอลด้วยกันบนท้องฟ้า

          โรนัลโด กล่าวว่า มาราโดนา เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุด เขาจากไปเร็วเกินไป แต่ทิ้งมรดกที่ไม่มีวันสิ้นสุด หลับให้สบายนะ เราจะไม่มีวันลืมคุณแน่นอน



          เมสซี โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ กล่าวว่า การจากไปของ มาราโดนา วัย 60 ปี สร้างความโศกเศร้าให้ชาวอาร์เจนไตน์ และโลกลูกหนัง มาราโดนา จะเป็นตำนานอมตะของวงการฟุตบอลตลอดไป ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว รวมทั้งเพื่อน ๆ ของเขา



          มาราโดนา ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เป็นเจ้าของลูกยิง "หัตถ์พระเจ้า" หรือ "แฮนด์ ออฟ ก็อด" ในเกมฟุตบอลโลก 1986 ที่ อาร์เจนตินา ชนะ อังกฤษ 2-0 เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ปี 1986 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพาทัพ ฟ้า-ขาว คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปีนั้นมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่



 

ข่าวทั้งหมด

X