นักโทษเลบานอนหลบหนีออกจากเรือนจำเกือบ 70 คนเสียชีวิต 5 คน

22 พฤศจิกายน 2563, 16:09น.


          กองกำลังรักษาความมั่นคงภายใน (ISF) ของเลบานอนระดมกำลังออกค้นหาผู้ต้องขัง 69 คนที่หลบหนีออกจากเรือนจำชานกรุงเบรุตเมื่อวันเสาร์ (21 พ.ย.) ด้วยการพังประตูห้องขังและทำร้ายผู้คุมในเรือนจำ ซึ่งสำนักข่าว NNA ของทางการเลบานอนระบุว่าผู้ต้องขังหลบหนีออกจากเรือนจำในตอนเช้ามืด



          ในแถลงการณ์ของตำรวจระบุว่าที่เกิดเหตุคือเรือนจำเขตบาบดาตั้งอยู่ในศูนย์ราชการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งใช้คุมขังผู้ที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล          ผู้ต้องขังที่หลบหนี 5 คนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เมื่อขับรถที่พวกเขาขโมยไปพุ่งชนต้นไม้ระหว่างการหลบหนีตำรวจ



          จนถึงขณะนี้ผู้ต้องขัง 15 คนถูกควบคุมตัวกลับมาได้แล้ว



          และอีก 4 คนยอมมอบตัว



          ประธานาธิบดีมิเชล อูน แห่งเลบานอนทวีตข้อความระบุว่า ได้รับฟังการบรรยายสรุปเหตุการณ์จากรัฐมนตรีกิจการภายในแล้ว และมีคำสั่งให้เร่งค้นหาผู้หลบหนี รวมถึงให้สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



          ด้านอัยการเลบานอน ซึ่งเปิดการสอบสวนหาสาเหตุที่ผู้ต้องขังหลบหนีแล้ว เปิดเผยว่าในเบื้องต้นนี้ ไม่พบการทุจริตของเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมเรือนจำ และมีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงเพื่อตรวจสอบเรือนจำและสถานที่เกิดเหตุรถชน



          เมื่อเดือนเมษายนมีเหตุจลาจลเกิดขึ้นภายในเรือนจำของเลบานอน เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับโควิด-19 และความแออัด ทำให้รัฐบาลต้องปล่อยตัวผู้ต้องขังในคดีลหุโทษ และเร่งการพิจารณาคดี พร้อมเพิ่มมาตรการด้านสาธารณสุขภายในเรือนจำเพื่อป้องกันโควิด-19 เพื่อรับประกันสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ถูกคุมขัง และเจ้าหน้าที่



....

ข่าวทั้งหมด

X