สมาชิกสภาคองเกรสสหรัฐฯติดโควิด-19 เป็นคนที่ 8 ในรอบสัปดาห์

21 พฤศจิกายน 2563, 20:30น.


          นายริก สก็อตต์ สมาชิกวุฒิสภาจากรัฐฟลอริดา พรรครีพับลิกัน เปิดเผยว่าเขามีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกและแยกกักตัวอยู่ที่บ้านเนื่องจากมีอาการป่วยไม่รุนแรง แต่เขาเป็นสมาชิกวุฒิสภาคนที่ 2 ต่อจากนายชัค กราสลีย์ จากรัฐไอโอวา และเป็นสมาชิกสภาคองเกรสคนที่ 8 แล้วที่เปิดเผยว่ามีผลการทดสอบเป็นบวกในสัปดาห์นี้



          นายสก็อตต์วัย 67 ปีกักตนเองที่บ้านตลอดทั้งสัปดาห์ เนื่องจากมีการติดต่อกับบุคคลหนึ่งในรัฐฟลอริดาเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่มีผลการทดสอบในภายหลังว่าติดเชื้อโควิด-19 ส่วนนายสก็อตต์ มีผลการทดสอบเมื่อวันอังคาร (17 พ.ย.) เป็นลบ แต่ในวันศุกร์ (20 พ.ย.) ผลการทดสอบออกมาเป็นบวก ซึ่งเขาเปิดเผยว่า มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยและจะทำงานจากที่บ้านของเขาในเนเปิลส์ ทั้งเตือนให้ทุกคนระมัดระวัง ทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อปกป้องตัวเองและคนอื่น ๆ ทั้งการสวมหน้ากาก รักษาระยะห่างทางสังคม กักตนเองหากคุณสัมผัสผู้ที่ติดเชื้อ เมื่อใกล้ถึงวันขอบคุณพระเจ้า เราจะรู้ว่าวันหยุดปีนี้จะแตกต่างออกไป แต่ขอให้ฟังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและปฏิบัติตามคำแนะนำของพวกเขา



          จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในหมู่สมาชิกสภาคองเกรสทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความปลอดภัยในหน่วยงานของรัฐ ขณะที่สมาชิกฝ่ายนิติบัญญัติจะมีการเดินทางทุกสัปดาห์ ซึ่งจะมีผลต่อการพิจารณากฎหมายและการแต่งตั้งบุคคลทำงานในตำแหน่งสำคัญด้วย



....

ข่าวทั้งหมด

X