ญี่ปุ่นทบทวนโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 รุนแรงขึ้น

21 พฤศจิกายน 2563, 19:00น.


          รัฐบาลญี่ปุ่น เปิดเผยว่าจะทบทวนโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือโกทูแทรเวล (Go To Travel) ซึ่งเปิดตัวเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม โดยรัฐจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่งของผู้เดินทางภายในประเทศ นายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ สุกะ แห่งญี่ปุ่น กล่าวว่า จะต้องใช้ความระมัดระวังสูงสุดในความพยายามฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมไปกับการควบคุมโรคระบาด ด้วยการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียน แต่เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ได้ให้ข้อเสนอแนะแก่รัฐบาลว่าควรยกเลิกโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศไว้ก่อน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มีความรุนแรงมากขึ้น โดยในรอบ 24 ชั่วโมงของวันศุกร์ มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 2,427 คนซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดในรอบ 1 วัน



          นายแพทย์โทชิโอะ นาคากาวะ หัวหน้าสมาคมการแพทย์แห่งประเทศญี่ปุ่นกล่าวว่า โครงการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศอาจเป็นตัวเร่งให้มีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นทั่วประเทศ ขณะที่นายแพทย์ฮารุโอะ โอซากิ หัวหน้าสมาคมการแพทย์โตเกียวกล่าวว่าการเคลื่อนที่ของผู้คนคือการแพร่กระจายการติดเชื้อจึงขอให้รัฐบาลระงับโครงการนี้



          และแม้ว่าจะมีความกังวล แต่ศูนย์กลางการขนส่งทั่วประเทศต่างรายงานว่ามีการจราจรเพิ่มขึ้นในวันนี้ (21 พ.ย.) ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์สามวัน และผู้ว่าการจังหวัดปลายทางการเดินทางท่องเที่ยวจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะรับคูปองที่มอบให้กับนักเดินทางผ่านโครงการหรือไม่



....

ข่าวทั้งหมด

X