มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คนจากเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนในห้างสรรพสินค้าที่รัฐวิสคอนซิน

21 พฤศจิกายน 2563, 16:20น.


          ตำรวจรัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ รายงานว่าเกิดเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนในห้างสรรพสินค้าเมย์แฟร์ ในเมืองวาอูวาโตซา รัฐวิสคอนซินเมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน เป็นผู้ใหญ่ 7 คนและวัยรุ่น 1 คนซึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาล



          นายเดนนิส แม็คไบรด์ นายกเทศมนตรีเมืองวาอูวาโตซาที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้มีจุดเริ่มต้นจากการทะเลาะวิวาท ตำรวจต้องสอบปากคำพยานหลายคน รวมถึงผู้บาดเจ็บเพื่อระบุตัวและจับกุมผู้ต้องสงสัย



          ทั้งนี้ตำรวจวาอูวาโตซาได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 21 พ.ย. ตามเวลาประเทศไทย) โดยพยานระบุว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด บริเวณใกล้ประตูฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของห้าง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงมือปืนก็หลบหนีไปแล้ว จึงต้องมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากเมืองอื่น ๆ มาสนับสนุนประมาณ 75 นาย เพื่อปิดห้างและค้นหาผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นชายผิวขาวในช่วงอายุ 20 ถึง 30 ปี ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางใกล้กับห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุ



          บริษัทบรู๊คฟิลด์ พร็อพเพอร์ตี้ (Brookfield Properties) บริษัทจัดการทรัพย์สินของห้างสรรพสินค้าเมย์แฟร์ ออกแถลงการณ์ระบุว่ารู้สึกท้อแท้และโกรธแค้นที่ลูกค้าและผู้เช่าของห้างต้องเผชิญกับเหตุการณ์รุนแรง และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจบริษัทได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสืบสวน ทั้งประกาศปิดห้างต่อเนื่องจนถึงวันนี้ (21 พ.ย.)



....

ข่าวทั้งหมด

X