ไต้หวันเร่งค้นหาลูกเรือไทย 5 คนสูญหายเหตุเรือล่มในเขตเกาสง

25 ตุลาคม 2563, 17:17น.


          กรณีที่เรือข้ามฟากของบริษัท ซีทราน เฟอร์รี (SEATRAN FERRY12 ชื่อเดิมคือ OLIVE MARU NO.8) สัญชาติตูวาลู มีปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องและจมในเขตเกาสง ไต้หวัน ขณะที่สภาพอากาศเลวร้ายเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม โดยในเรือมีลูกเรือสัญชาติไทย 10 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยได้ 5 คน บาดเจ็บ 2 คน ส่วนอีก 5 คน ยังอยู่ระหว่างการค้นหา



          เรือที่เกิดเหตุเป็นของบริษัท ซีทราน เฟอร์รี ซื้อจากญี่ปุ่นเพื่อใช้เป็นเรือข้ามฟาก และได้จ้างบริษัท แอดวานซ์ มารีน เพื่อนำเรือกลับไทย โดยออกเดินทางจากญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม แต่มีปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องต้องขอความช่วยเหลือเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม และประสบอุบัติเหตุในวันที่ 23 ตุลาคม



          นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ณ ไทเป ได้รายงานว่าเหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคม คณะกรรมาธิการมหาสมุทรไต้หวัน ได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเรือที่มีลูกเรือไทยรวม 10 คน จึงส่งเรือลาดตระเวนทางทะเล 4 ลำ และเรือช่วยเหลือ 4 ลำไปให้การช่วยเหลือ พบลูกเรือ 5 คนที่สวมเสื้อชูชีพในที่เกิดเหตุจึงนำขึ้นฝั่งท่าเรือเกาสงและส่งไปพบแพทย์ 3 คนอาการไม่หนัก อีก 2 คน ถูกส่งไปโรงพยาบาล ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาลูกเรืออีก 5 คนที่หายไป



          ....



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X