‘ทรัมป์’ เร่งหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีใน 3 รัฐหลังลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

25 ตุลาคม 2563, 12:50น.


          ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ จากพรรครีพับลิกันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ศูนย์เลือกตั้งในเมืองเวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดาแล้วเมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) ขณะที่นางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 จะใช้สิทธิในวันเลือกตั้ง 3 พฤศจิกายน ซึ่งจากสถานการณ์โควิด-19 ยังทำให้มีชาวอเมริกันใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้าแล้วมากถึง 57 ล้านคน



          หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ลงคะแนนล่วงหน้าเสร็จสิ้นเขาก็ได้ลงพื้นที่หาเสียงต่ออีก 3 รัฐในทันทีคือ รัฐนอร์ทแคโรไลนา โอไฮโอ และวิสคอนซิน เพื่อช่วงชิงคะแนนสนับสนุนในช่วงโค้งสุดท้าย เนื่องจากผลการสำรวจคะแนนนิยมเขามีคะแนนตามหลังนายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต โดยในการปราศรัยที่ลัมเบอร์ตัน รัฐนอร์ทแคโรไลนา เขากล่าวว่าการระบาดของโรคโควิด-19 ในอเมริกาถูกทำลายลง และล้อเลียนคู่แข่งจากพรรคเดโมแครตที่เตือนว่าสถานการณ์ของโรคระบาดจะรุนแรงขึ้นเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว



          ส่วนที่โอไฮโอ ประธานาธิบดีกล่าวว่าการรณรงค์ของเขาทำได้ดีและไม่กังวลต่อผลการสำรวจความคิดเห็น เนื่องจากยังมีเวลาอีก 10 วัน



          และที่นิวแฮมป์เชียร์ เขากล่าวว่า อาจต้องจัดการปราศรัยวันละ 5 ครั้งในช่วงก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งหลังจากนี้เขาจะไปเพนซิลเวเนียในวันจันทร์ (26 ต.ค.) ต่อด้วยมิชิแกน และเนแบรสกาในวันอังคาร (27 ต.ค.)



 



....

ข่าวทั้งหมด

X