ผู้บริหารปตท.ร่วมงานศพผู้เสียชีวิตจากเหตุท่อก๊าซระเบิด พร้อมชดเชยครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท

23 ตุลาคม 2563, 19:47น.


          หลังเกิดเหตุท่อก๊าซระเบิด ในพื้นที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมากนั้น ล่าสุด ญาติผู้เสียชีวิตได้นำร่างของผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือ นางละมัย กลมอ่อน อายุ 85 ปี และ นางมะลิ บุญมั่น อายุ 80 ปี มาตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 2506 และ ศาลาแก้วริม วัดเปร็งราษฎร์บำรุง โดยมี นายวิทยา ผลานุสนธิ์ ผู้จัดการส่วนปฏิบัติการระบบท่อเขต 2 บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) มาร่วมในพิธีรดน้ำศพ  นายวิทยา กล่าวว่า บริษัทปตท. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งทางผู้บริหารของทาง ปตท. ก็จะเดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมด้วย



          ส่วนเรื่องการเยียวยา เบื้องต้นสำหรับผู้เสียชีวิต ปตท. มีค่าเยียวยาให้รายละ 5 ล้านบาท สำหรับผู้ที่บาดเจ็บสาหัสต้องนอนห้องไอซียูชดเชยให้ที่วงเงินรายละ 5 แสนบาท สำหรับผู้บาดเจ็บและพักที่โรงพยาบาล แต่ไม่ใช่ห้องไอซียู  ปตท. จะชดเชยในวงเงิน 2 แสนบาท ส่วนผู้ป่วยที่ไปรักษาพยาบาลและกลับบ้านได้แล้ว ปตท. จะเยียวยาให้ 5 หมื่นบาท



          ความเสียหายทรัพย์สินทั้งบ้านและรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในส่วนนี้ผู้บริหารได้แจ้งมาแล้วว่า จะชดเชยค่าเสียหายให้ตามจริงที่เกิดขึ้น คือจะชดเชยให้คืนสภาพตามเดิม ส่วนบ้านที่เสียหายมาก อยู่ในระหว่างพูดคุยว่าจะดำเนินการช่วยเหลือในลักษณะไหน จะสร้างให้ใหม่หรือจะซ่อมแซม ซึ่งทาง ปตท. จะชดเชยในส่วนนี้ให้ทั้งหมด



          ก่อนหน้านี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงพลังงาน และนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเกิดเพลิงไหม้ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เร่งเยียวยา ให้กำลังใจ และมอบถุง ยังชีพให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ



          นายอรรถพล กล่าวว่า ปตท. ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งญาติผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินที่เสียหาย โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 66 คน ซึ่งขณะนี้ปลอดภัยและกลับบ้านได้แล้ว 37 คน



          การประกอบกิจการขนส่งก๊าซฯ ผ่านระบบท่อที่ผ่านมา ปตท. ปฏิบัติตามมาตรฐานสากล ASME B31.8 อย่างเคร่งครัด มีการบำรุงรักษาและตรวจสภาพท่อส่งก๊าซฯ เป็นประจำและต่อเนื่องให้มีความแข็งแรงและปลอดภัย โดยผลการตรวจสอบท่อส่งก๊าซฯ คู่ขนาน (เส้นที่ 2) บนบกที่เกิดเหตุด้วยกระสวยตรวจสอบท่อ (Intelligent PIG) ล่าสุด ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ปตท. ดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างรัดกุม จะเร่งดำเนินการหาสาเหตุที่แท้จริงร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภายนอกโดยเร็ว

ข่าวทั้งหมด

X