ประธานาธิบดีเยอรมนี กักตัวหลังผู้คุ้มกันติดโควิด-19

18 ตุลาคม 2563, 12:47น.


         ประธานาธิบดีแฟรงก์-วอลเตอร์ สไตน์ไมเออร์ ของเยอรมนี ต้องเข้าสู่การกักกันตัวเพื่อเฝ้าระวังโควิด-19 เนื่องจากผู้คุ้มกันคนหนึ่งของเขาติดเชื้อ และถือเป็นผู้ติดต่อในระดับต้น



          โฆษกสำนักงานประธานาธิบดีเปิดเผยว่า ในการตรวจเมื่อเข้าสู่การกักตัววันแรกเมื่อวันเสาร์ (17 ต.ค.) ประธานาธิบดีมีผลการตรวจเป็นลบ และจะต้องตรวจเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และได้ยกเลิกกำหนดการไปมอบรางวัลในงานเทศกาลหนังสือที่แฟรงค์เฟิร์ตในวันนี้ (18 ต.ค.)



          เยอรมนีมีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 7,830 คนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดในรอบ 1 วันนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศ ตามข้อมูลของสถาบันโรเบิร์ต คอช



          เมื่อเดือนมีนาคม นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ต้องกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากที่เธอพบกับแพทย์ที่ติดเชื้อ ซึ่งผลการทดสอบนายกรัฐมนตรีออกมาเป็นลบ



          เมื่อเดือนกันยายน นายไฮโก มาส รัฐมนตรีการต่างประเทศของเยอรมนีต้องกักตัวเนื่องจากผู้คุ้มกันคนหนึ่งของเขาติดโควิด-19 และนายมาส มีผลการทดสอบเป็นลบ



          นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีการต่างประเทศของสหภาพยุโรปอย่างน้อยสองคนที่มีผลการทดสอบเป็นบวก หลังจากการประชุมสุดยอดของสหภาพยุโรปในลักเซมเบิร์ก ซึ่งรวมถึงนางโซฟี วิลเมส รัฐมนตรีการต่างประเทศเบลเยียม ที่เริ่มมีอาการป่วยในวันศุกร์ (16 ต.ค.) จึงเข้าสู่การกักตัว และได้รับแจ้งเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ว่ามีผลการตรวจบวก





....

ข่าวทั้งหมด

X