ผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 5 คนจากเหตุระเบิดและไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าที่เวอร์จิเนีย

18 ตุลาคม 2563, 10:34น.


          เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเหตุระเบิดและไฟไหม้ที่ศูนย์การค้าในแฮร์ริสันเบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 5 คน โดยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.30 น.ของวันเสาร์ (17 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้บาดเจ็บ 3 คนถูกนำตัวส่งที่ศูนย์การแพทย์ของมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย และอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ให้การรักษาในที่เกิดเหตุ ขณะที่ตัวอาคารห้างสรรพสินค้าเสียหายทั้งหมด



          นายราล์ฟ นอร์แธม ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย ทวีตข้อความว่าเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินของรัฐอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุแก๊สระเบิดแล้ว ขณะที่นายแมตต์ โทเบีย หัวหน้าหน่วยดับเพลิงของแฮร์ริสันเบิร์ก กล่าวว่ากำลังมีการตรวจสอบว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร ซึ่งคาดว่าอาจต้องใช้เวลาหลายวัน



          เมืองแฮร์ริสันเบิร์ก อยู่ในหุบเขาเชแนนโดอาห์ของเวอร์จิเนียมีประชากรประมาณ 50,000 คนซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเจมส์ เมดิสัน และมีผู้บาดเจ็บ 3 คนซึ่งเป็นนักศึกษาจากโครงการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่สำรอง (Army ROTC) ที่เข้าร่วมในการแข่งขันวิ่งระยะทาง 16 กม. เนื่องจากอาคารที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากจุดเริ่มต้นและเส้นชัยของการแข่งขันประมาณ 27 เมตร ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเปิดเผยว่า นักศึกษาคนหนึ่งได้รับการรักษาในศูนย์การแพทย์ฯ ส่วนอีก 2 คนได้รับการรักษาในที่เกิดเหตุ



...

ข่าวทั้งหมด

X