อดีตนายกฯ สหราชอาณาจักรละเมิดมาตรการกักตัวโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากสหรัฐฯ

18 ตุลาคม 2563, 08:58น.


          เดอะซันเดย์ เทเลกราฟ สื่อในสหราชอาณาจักร เผยแพร่ภาพของนายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรละเมิดมาตรการกักตัวโควิด-19 หลังจากที่เขาเดินทางกลับมาจากสหรัฐฯ



          ทั้งนี้ นายแบลร์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ปี 2540 ถึง 2550 เดินทางไปสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 2 วันและเมื่อเดินทางกลับมาเขาจะต้องกักตนเองในบ้านพักเป็นเวลา 2 สัปดาห์แต่กลับพบว่าในวันที่ 10 หลังจากที่กลับมาเขาไปร้านอาหารในลอนดอน



          นายแบลร์เป็น 1 ในผู้ร่วมงานที่ทำเนียบขาว ที่ผู้นำอิสราเอลลงนามในข้อตกลงสร้างความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับบาห์เรนและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งโฆษกของนายแบลร์อ้างว่าเขาไม่มีการติดต่อสัมผัสกับผู้ใด และได้รับการทดสอบก่อนออกเดินทาง เมื่อมาถึงทำเนียบขาวและอีกหลายครั้งนับตั้งแต่กลับมาที่สหราชอาณาจักร



          มีบุคคลสำคัญหลายคนที่ถูกกล่าวหาว่าทำลายความเชื่อมั่นของสาธารณชนต่อการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดคือเมื่อเดือนพฤษภาคม นายโดมินิก คัมมิงส์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ขับรถจากลอนดอนไปทางตอนเหนือของเกาะอังกฤษเป็นระยะทาง 400 กม. ทั้งที่มีช่วงเวลานั้นมีข้อจำกัดห้ามการเดินทางที่ไม่จำเป็นทั้งหมด



...

ข่าวทั้งหมด

X