ฆาตกรต่อเนื่องชาวญี่ปุ่นรับสารภาพฆ่าหั่นศพ 9 ศพแล้วเก็บไว้ในห้องพัก

30 กันยายน 2563, 12:50น.


          ชายชาวญี่ปุ่นสารภาพต่อศาลว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าหั่นศพ 9 ศพ แล้วเก็บศพไว้ในอพาร์ตเมนต์ของเขาที่จังหวัดคานางาวะ โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นผู้ที่ทวีตข้อความว่าต้องการฆ่าตัวตาย



          ทั้งนี้ นายทาคาฮิโระ ชิราอิชิ อายุ 29 ปี รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาในระหว่างการพิจารณาคดีครั้งแรกที่ศาลแขวงโตเกียว สาขาทาชิกาวะ โดยตามคำฟ้องระบุว่า นายชิราอิชิ ได้ล่อลวงผู้เสียชีวิตด้วยการให้คำปรึกษา ทำให้ได้รับความไว้วางใจ แต่เมื่อผู้เสียชีวิตมาพบที่ห้องพัก เขาจึงล่วงละเมิดทางเพศและฆ่าหั่นศพผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหญิง 8 ราย อายุระหว่าง 15 ปี ถึง 26 ปี จากกรุงโตเกียวและอีก 4 จังหวัด ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงตุลาคมเมื่อปี 2560 ส่วนผู้ชายอีก 1 ราย อายุ 20 ปี ถูกฆ่าหั่นศพ 



          ชายคนดังกล่าวไม่ได้เป็นคนที่มีความต้องการฆ่าตัวตาย แต่เขาเป็นน้องชายของหญิงอายุ 21 ปีที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้ ทำให้ชายคนดังกล่าวมาตามหาที่ห้องพักของนายชิราอิชิ ทำให้ถูกฆ่าและทำลายศพ



          ในการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนของร่างกายถูกเก็บไว้ในกล่องเก็บความเย็น ภายในอพาร์ตเมนต์ของเขา นอกจากนี้นายชิราอิชิยังสารภาพว่าละเมิดทางเพศต่อผู้หญิงทั้ง 8 คน และนำเงินของทั้ง 9 คน ที่ตกเป็นเหยื่อไปใช้ และมีการล่อลวงหญิงอีก 3 คนเพื่อหวังเงินมาใช้จ่ายด้วย



          การสอบสวนนี้มีขึ้นหลังจากที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงอายุประมาณ 30 ปีไม่ยอมรับข้อเสนอของเขาในการนัดพบปะกัน และส่งมอบหลักฐานการสนทนาระหว่างวันที่ 4 ถึง 27 ตุลาคม 2560 ให้กับเจ้าหน้าที่ซึ่งนำไปสู่การจับกุมในวันที่ 31 ตุลาคมปีเดียวกัน โดยในการสอบสวน นายชิราอิชิ บอกกับพนักงานสอบสวนว่าเขารู้จักกับผู้เสียชีวิตทั้งหมดผ่านทางทวิตเตอร์และเชิญพวกเขาไปที่อพาร์ตเมนต์ของเขาโดยบอกว่าเขาจะให้ความช่วยเหลือ



          นายยาสุชิ สุกิฮาระ ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยโตเกียว กล่าวประณามนายชิราอิชิว่า ใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนของผู้ที่มีความอ่อนแอ และกล่าวว่าผู้ที่อยู่ภายใต้ความเครียดทางจิตใจจำเป็นต้องขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และไม่ควรไว้วางใจผู้ใดก็ตามที่พบในอินเทอร์เน็ต



....

ข่าวทั้งหมด

X