พล.ต.อ.จักรทิพย์ ส่งต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.คนใหม่ เชื่อมั่นนำพาองค์กรไปด้วยดี

30 กันยายน 2563, 12:06น.


          สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดพิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดได้ร่วมแสดงความเคารพส่งผู้บังคับบัญชาที่เกษียณอายุราชการประจำปี 2563 รวมถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 11 เกษียณอายุราชการในวันนี้ (30 ก.ย. 2563) โดยส่งมอบหน้าที่ต่อพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 12



          พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นธรรมเนียมปฏิบัติการรับส่งมอบหน้าที่ทั้งตราและธงประจำตำแหน่ง จึงขอแสดงความยินดีกับพล.ต.อ.สุวัฒน์ เป็นผบ.ตร.คนที่ 12 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป เพราะตำแหน่งผู้นำองค์กร ต้องแบกภาระหน้าที่ไว้คนเดียว ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่เชื่อว่า ผบ.ตร.จะสามารถแก้ไขและนำพาองค์กรผ่านพ้นด้วยดี เพราะ ผบ.ตร เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ พร้อมขอให้ทุกคนร่วมกันทำงานด้วยความวิริยะและอุตสาหะ ทั้งกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญา สุดท้ายขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จทุกด้าน



          ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวยืนยันว่า จะขอทุ่มเท ทั้งกาย ใจ และสติปัญญาทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะมุ่งมั่นตั้งอยู่บนความสุจริต ตามกฎหมาย แบบแผน ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและเชื่อมั่นจะร่วมมือ ร่วมแรงใจ กับเพื่อนผู้ร่วมงานทุกคน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย



          สำหรับบรรยากาศการส่งมอบตำแหน่งตั้งแต่ช่วงเช้ามีพิธีตรวจแถวกองเกียรติยศ ,พิธีวางพานพุ่มราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 ถวายราชสักการะพระบรมรูป รัชกาลที่ 9 จากนั้นได้ลงนามในเอกสารการรับ-ส่งมอบหน้าที่ มอบตราสัญลักษณ์ และมอบธงประจำตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ



          ขณะที่ด้านประตูทางออกหน้าห้องศรียานนท์ ต่อเนื่องไปถึงห้องโถง ข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมกันตั้งแถวมอบดอกไม้ เพื่อแสดงความเคารพผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 12 และผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2563



ข่าวทั้งหมด

X