นายกฯย้ำ ไม่ถอดใจ เดินหน้าให้บ้านเมืองสงบสุข

28 กันยายน 2563, 13:23น.


         การสรรหาบุคคลรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนในตัวบุคคลที่จะมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่าจะเป็นใคร มั่นใจว่าผู้สื่อข่าวรู้จักกันอยู่แล้วพร้อมย้ำว่า จำเป็นต้องคัดเลือกคนที่เหมาะสม รู้งานด้านเศรษฐกิจการทำงานของรัฐบาล ใจถึง



          ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ผู้ที่กำลังเป็นแคนดิเดตอยู่ขณะนี้ ทั้งนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ,นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการ บมจ.ปตท. (PTT) เนื่องจากไม่มีใครสมัครใจร่วมงานและส่วนใหญ่ติดปัญหาเรื่องครอบครัว



          นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขณะนี้จะเลือกใครมาเลยไม่ได้มากนัก แต่ต้องเลือกคนที่ดีที่สุด หรือทำงานร่วมกันให้ได้มากที่สุด นั่นคือแนวทางการทำงานและการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในครั้งนี้เป็นเพียงการปรับตำแหน่งเดียว ยังไม่สลับตำแหน่ง เนื่องจากยังทำงานร่วมกันได้ขอให้ทำเพื่อประเทศชาติกันไปในช่วงนี้



          นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ถอดใจและเตรียมลาออกประกาศยุบสภา ยืนยันว่าไม่เคยถอดใจอะไร เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข

ข่าวทั้งหมด

X